Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Chàng trai bỏ phố lên rừng mở trang trại hoa tại Đà Lạt

ko như Anh chị trẻ kiếm tìm thời cơ vững mạnh sự nghiệp ở các tỉnh thành lớn ở homestay đà lạt một đất nước tăng trưởng.Matsuo, 1 bạn teen người Nhật quyết định chọn vùng đất ngoại ô Đà Lạt để lập nghiệp bằng nghề trồng hoa cúc truyền thống xuất khẩu trực tiếp sang Nhật Bản.
  • Tour Đà Lạt một ngày giá chỉ trong khoảng 140 000đ/1 khách / Tour du hý nhà vườn Đà Lạt hấp dẫn nhất bây giờ
Matsuo sinh ra trong một gia đình qua 4 thế hệ trồng hoa cúc truyền thống ở Nhật Bản, homestay đà lạt sau lúc tốt nghiệp cảnh nông lâm học tại đại học Okasa, chàng tuổi teen Matsuo về quê nối tiếp công việc của gia đình mình. bên cạnh đó mang tuổi xanh thèm khát được khởi nghiệp và vững mạnh công việc kinh doanh ở một vùng đất mới lạ, Matsuo đã quyết định sắm tới Đà lạt, 1 vùng đất lừng danh mang nghề trồng hoa ở Việt Nam để Đánh giá và khởi đầu công việc tại đây.

[​IMG]một góc nông trại hoa nơi chàng thanh niên Matsuo đang làm chủ.

Qua sự giới thiệu của 1 người bạn, chàng giới trẻ tậu đến khu vực Darahoa thuộc quận homestay đà lạt Lạc Dương cách trọng điểm đô thị Đà Lạt khoảng 27km về hướng Đông Bắc để thuê lại hai hecta đất nông nghiệp bao gồm nhà kính đã cũ của một chủ nhà vườn. bắt đầu công việc cạnh tranh của mình, Matsuo quyết định không đầu tư tu tạo lại theo hệ thống trồng hoa chuyên nghiệp tại Nhật Bản, anh giữ nguyên trạng và bắt tay vào công tác trồng hoa cúc truyền thống của gia đình tại đây. Được sự hỗ trợ của một người trợ lý là một cữ nhân khoa văn tại Đà Lạt lớn hơn Matsuo 10 tuổi, hai người đã kết hợp điều hành và vận hành mô hình trồng hoa trong 2 hecta đất nhà kính tại đây.

Mất khá nhiều thời gian để Matsuo tiếp cận sở hữu nền văn hóa mới của người Việt Nam và văn hóa truyền thống của những người dân tộc bản địa tại đây, qua phổ thông năm sinh sống và làm cho việc, ngày nay Matsuo đã quen có việc phóng xe máy chạy hàng chục km để gặp đối tác, thảo luận công tác. Ngoài tiếng nói chính là tiếng Anh, Matsuo đã nỗ lực để học đề cập tiếng Việt và tiếng người K'Ho bản địa nơi đây. Qua phổ quát năm làm cho việc, chàng bạn teen đã quuyết định chỉ thu nhận các người công nhân trồng hoa cho trang trại của mình là người Chill bản địa, vì các người dân tộc địa phương ở đây mang sức khỏe tốt, thực thà và quen mang môi trường núi rừng, ngoài ra tính kỷ luật và kết nạp kỹ thuật của những người đồng bào thiểu số nơi đây còn hơi hạn chế. Để khắc phục nhược điểm này, Matsuo đã truyền đạt cho người trợ lý Nguyễn Văn Lâm các kinh nghiệm về nghề trồng hoa cúc truyền thống ở Nhật Bản và cử đi học thêm những lớp huấn luyện về nông nghiệp tại Nhật và Việt Nam để tăng trình độ điều hành và truyền đạt lại cho các người người lao động cấp dưới.

[​IMG]Anh Matsuo đang kiểm tra các bông hoa bên trong trang trại của mình.

Để tiện lợi cho việc kinh doanh và giao dịch có người mua, Matsuo đã có mặt trên thị trường doanh nghiệp sở hữu nhãn hiệu hoa cúc của doanh nghiệp là Marine Agri Farm. Matsuo cho nhập 31 mẫu hoa cúc từ Nhật Bản và Hà Lan có nhiều chũng chiếc và màu sắc khác nhau, được thị trường Nhật Bản ưa thích vì chỉ tiêu xuất khẩu hoa chủ yếu về thị trường Nhật mà không tham gia thị trường bản địa.

Matsuo cho biết, tuy anh đang cung ứng hoa theo cách thức truyền thống và tay chân nhưng sản phẩm này vẫn đạt được những tiêu chuẩn của Nhật Bản và hàng tuần những container hoa vẫn được đưa vào thị trường này thường xuyên. Mỗi ngày trang trại của anh cung cấp được khoảng từ 15 000 đến 20 000 cành hoa cúc, những cành hoa này được đưa vào container đông canh và chuyển về Tân Cảng đưa lên tàu thủy chở thẳng về Okasa, Nhật Bản.

[​IMG]Căn nhà nhỏ được anh Matsuo vun đắp kế bên trang trại để đưa vợ và con đến sinh sống cùng.

Theo anh Matsuo, đây vẫn là quá trình thí nghiệm và theo dõi sự thích ứng của các loài hoa cúc truyền thống của Nhật Bản với vùng đất mới nơi đây. Trong 5 tháng tới, 1 Dự án to hơn có diện thích trồng hoa lên đến 30 hecta sẽ được khai triển tại phường Đạ Đờn, huyện Lâm Hà. Ở Dự án mới này, Matsuo sẽ đầu cơ hệ thống canh tác tiên tiến theo tiêu chuẩn Nhật để đảm bảo sản lượng hoa phân phối ra hàng ngày sở hữu số lượng to hơn đa số bây giờ. Để chuẩn bị cho Công trình mới, hiện Matsuo đã đưa người vợ trẻ cùng trẻ con qua sống ở căn biệt thự xinh xẻo trong khu vườn tại thôn Darahoa, nơi còn hoang vu, vắng vẻ để hòa cộng công tác mang những công nhân là người Cill bản địa gần gũi và chất phác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét