Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Những điều khiến Đà Lạt níu chân bạn

Đà Lạt, tên gọi lúc nói tới người ta sẽ nghĩ ngay đến chiếc không khí se lạnh, homestay đà lạt những hàng hoa khoe sắc thắm bên tuyến phố hay dòng ko gian lãng mạn tới tê người khi ngắm bình minh buông xuống bên hồ Xuân Hương...

  • Tour du lịch nhà vườn Đà Lạt / Top 8 tour du lịch Đà Lạt 1 ngày được mê say nhất
có nhẽ Đà Lạt luôn mang một chút buồn, một chút lặng yên trong mắt mỗi người. Dù chỉ thế thôi, homestay đà lạt nhưng chừng chậm tiến độ cũng đủ để những kẻ trót lạc bước tới đây ko khỏi vương vấn trong lòng.
những tình ca cà phê
Điều kiên cố đến 90% người đi du hý Đà Lạt đều đã thử qua chính là nhâm nhi một tách cà phê ở thị trấn núi vào buổi sáng. Nhưng để thưởng thức cà phê đúng chất thì cà phê Tùng mới là một trong số ít những quán với thể khiến người ta nhớ mãi. Dù nằm ngay khu Hòa Bình, nhưng cà phê Tùng lại mang 1 sự bình yên ổn đến lạ. Khách tới đây thường không kể phổ biến, cũng vắng bóng hẳn các dòng điện thoại di động đời mới, mà ở ngừng thi côngĐây là những điếu thuốc cháy dở trên tay cùng sự lặng tĩnh tới lạ. Nghe Nhật Ngân với bài “Tôi đưa em sang sông”, homestay đà lạt mùi cà phê phin hương thoang thoảng, lặng lẽ đưa mắt ngắm từng dòng người tương hỗ, cảm giác mọi thứ như chậm rãi khôn xiết.
[IMG]
những con hẻm dốc thẳng đứng
du lịch Đà Lạt, hẳn bạn sẽ bị bất ngờ bởi tỉnh thành không chỉ sở hữu sự xuất hiện của cột đèn giao thông, mà còn bị choáng ngợp bởi những con hẻm dốc cao hút. ví như đã đi lạc vào những trục đường nhỏ chỉ với xe máy chạy vừa này, càng chạy sẽ thấy dốc càng lên cao. phương pháp rẻ nhất là hỏi các người dân ở chậm triển khai, họ sẽ dẫn bạn ra bằng trục đường dễ đi nhất. tuy thế nhưng những ai đã từng đi lạc một lần như thế, chắc chắn sẽ có dịp thu Đà Lạt vào trong tầm mắt và thầm ước mình được lạc 1 lần nữa.
[IMG]
Thưởng thức bánh tráng nướng ở Đà Lạt
Đà Lạt vốn nổi danh mang món bánh tráng nướng ngon tuyệt. lý tưởng hơn nếu như du khách thưởng thức bánh tráng vào buổi tối ở chợ. hơi nóng tỏa ra từ than nướng bánh, mùi vị quyện hòa của trứng, giết mổ, mỡ hành, ruốc hòa sẽ thuận lợi khiến cho những người dù chỉ đi ngang qua cũng không thể kiềm lòng. Bánh tráng nướng ngoài chợ vừa ăn vừa nơm nớp lo thứ tự tới đuổi, nhưng điều chậm tiến độ chẳng bõ bèn gì so với sức lôi cuốn khó cưỡng từ món “pizza Việt Nam” nức tiếng này.
[IMG]
Cung tơ chiều
Đây ko chỉ là 1 quán cà phê, nhất là đối với những người mê say và bị nghiện bởi giọng hát của bà chủ quán. tới đây, điều đầu tiên bạn sẽ bị bất thần bởi nội quy rất khó tính của quán. ko điện thoại, không chụp hình, ko ghi âm, không được trò chuyện lớn hơn tiếng nhạc (mà tiếng nhạc thì ko được lớn cho lắm), không được hỏi bất kỳ câu hỏi nào. các người vi phạm quy định kia sẽ phải rời khỏi quán tức thì.
[IMG]
Nhưng thứ khiến người ta tò mò kéo tới đây mỗi tối chính là giọng hát của “người đàn bà điên”. Bà thuộc sắp hết những ca khúc của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Lan Phương, Võ Thiện Thanh và muôn ngàn những nhạc sĩ nhạc trữ tình khác. có cây đàn guitar trong tay, có những đêm bà hát say sưa khiến cho người nghe quên lối về. Cũng có khi, bà chẳng hát bài nào vì “không mang hứng”. Cô con gái của bà, cô bé phục vụ quán cà phê cũng có một giọng hát trong vắt như suối đầu nguồn. giả dụ có cơ hội được thưởng thức 1 lần, bạn sẽ yên ổn người trước giọng hát quá chừng hay chậm tiến độ.
Tiếng phong linh nơi Thiền viện trúc lâm
Bước vào thiền viện trong một buổi chiều vắng khách, Trúc Lâm như một cõi hư không xa lạ nào Đó. các điều phiền muộn, lo toan đều được trút bỏ khi ngẫu nhiên nghe thấy tiếng chuông gió vang lên. Phong linh đánh từng tiếng rất đều, lúc trầm khi bổng, ko chút lưỡng lự, hòa cộng tiếng chuông của sư thầy trong chánh điện. nghe đâu cả 2 đang cộng nhau hòa ra 1 bài hát ngợi ca Đức Phật, vang tới cùng tận. Người đến vãng cảnh chùa có nhẽ đa số là vì muốn thưởng thức bài hát đó. Hóa ra, lọt thỏm giữa các rừng thông ngút ngàn lại còn đó 1 nơi “vô thường” tới thế.
[IMG]
Hàng hoa dã quỳ vàng ruộm 2 bên trục đường
Tầm khoảng tháng 9 tới tháng 11, vào độ cuối thu, chính là mùa dã quỳ khoe sắc. Dã quỳ bản tính là 1 loài cúc dại mọc ven trục đường. dù thế nhưng cứ đến thời gian đấy, loài hoa dại đó lại chứng tỏ một nhựa sống vô cùng mãnh liệt. Suốt quãng con đường từ Bảo Lộc lên Đà Lạt, không khó để bắt gặp cảnh dã quỳ nở vàng mọc 2 bên tuyến đường rất dễ khiến cho người ta xao lòng. Càng sắp đến Đà Lạt, dã quỳ lại càng dày đặc hơn như đang dang tay chào đón người con xa quê trở về nhà. chiếc cách thức mà dã quỳ vùi mình ôm lấy những đường phố núi rồi lại biến mất như chưa xuất hiện bao giờ làm cho người ta nhớ mãi. Để rồi lại làm bao kẻ lữ hành cứ nhâm nhẩm mãi câu: Ước gì được quay lại? Ước gì, ước gì…
[IMG]
Lang thang nắm tay người nào Đó đi ven đường
Đà Lạt về đêm không với phổ thông nơi để chơi ko kể ăn uống, thế nên, nếu như được khoác tay 1 ai ngừng thi côngĐây lang thang qua các đường của Đà Lạt là điều mà người nào cũng muốn nhất lúc tới. Đà Lạt được mệnh danh là thành thị ái tình đều mang lý do của nó. một người chưa phải người yêu, nhưng đi dạo cộng mình một vòng bờ hồ Xuân Hương dễ khiến người ta xao xuyến và nảy sinh tình cảm. Để rồi một ngày nào Đó khi kể lại, người ta vẫn nhớ nhung từng cử chỉ, ánh mắt khi đó đã khiến tim mình loàn nhịp.
[IMG]
Chừng chậm tiến độ liệu đã đủ để bạn thôi thúc khởi hành du ngoạn Đà Lạt - xứ sở nghìn hoa hay chưa? Bạn nghĩ sao, nếu hè này tranh thủ đi Đà Lạt giải nhiệt cơn nóng?
Chúc bạn sẽ sở hữu chuyến du lịch Đà Lạt thật đáng nhớ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét