Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Ngày mưa, thèm xíu mại!

Xíu mại lúc ăn múc phần giết mổ viên ra bát, thêm tóp mỡ rồi chan thêm phần nước sốt nóng sốt, rắc hạt tiêu, rau mùi là mang thể ăn cùng với bánh mì hoặc cơm là ngon tuyệt í.

xem thêm...
[​IMG]
Gợi ý cách thức làm cho xíu mại ngon khỏi chê

  • giết thịt nạc dăm xay nhuyễn nhưng không cần nát quá ( tuỳ theo sở thích bạn có thể thêm vào 1 ít tôm nhuyễn).
  • Thêm hành tây băm nhỏ, củ đậu đã được bào sợi vắt ráo nước cũng băm nhỏ, tí chút hạt nêm, bột ngọt, các con phố, hạt tiêu, ít tỏi phi, mẩu bánh mì đã ngâm nước rồi vắt ráo nước bóp đều hầu hết. Sau chậm triển khai bốc từng ít thịt lên và đập đi đập lại xuống thố cho hẩu lốn làm thịt được dẻo, viên làm thịt lại bằng cỡ quả chanh rồi đặt vào đĩa (A).
  • Đun sôi nước trong xửng hấp, đặt A vào hấp chín (B).
    chi tiết...
  • sắm một chút mỡ heo chiên lên để lấy mỡ và tóp mỡ (bạn nào kiêng mỡ thì bỏ qua bước này).
  • Phi thơm hành tây, tỏi có mỡ heo (dầu ăn). Đổ cà chua đã cắt hạt lựu vào xào chín, đổ tiếp chút cà chua đậm đặc cái đóng hộp vào để lấy màu cho đẹp. nếu như bạn nào không có chiếc đóng hộp này thì thay tạm bợ bằng tương cà hoặc tương ớt nhưng thay thì sẽ không oki bằng nha. Đổ tiếp phần nước ở trong đĩa hấp viên giết vào, chế thêm nước lèo giết hoặc nước dùng gà đã ninh vào ước chừng sao cho ngập viên làm thịt,nêm nếm gia vị cho vừa miệng, đun sôi rồi hạ lửa nhỏ sao cho cà chua nát nhừ. Hòa tan ít nước lã sở hữu chút bột năng rồi đổ từ từ vào nồi cho hỗn hợp này sôi đều và chỉ khá sánh lại 1 xíu thôi nhé thì cho B vào đun thêm 2-3 phút nữa tắt bếp. giả dụ ko có nước dùng ninh thì sử dụng lâm thời nước chín.
  • Món này khi ăn múc phần giết viên ra bát, thêm tóp mỡ (nếu có) rồi chan thêm phần nước sốt dẻo, rắc hạt tiêu, rau mùi là mang thể ăn cộng mang bánh mì hoặc cơm là ngon tuyệt í.
    xem thêm...
Chúc Các bạn thành công mang chỉ dẫn khiến xíu mại ngon trên.
[​IMG]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét