Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Bánh Đậu Xanh Hanh Tụ

Bánh đậu xanh hanh hao Tụ là món bánh gia truyền của gia đình bà Lê Thị Phúc ở số 249, Lê Hồng Phong, thành thị Nam Định. nộm sứa ở tphcmDo bánh đạt chất lượng cao được người dân Thành Nam ưa chuộng, nên bánh đậu xanh hanhhao Tụ đã trở thành đặc sản của Thành Nam.

Bánh đậu xanh hanh Tụ là món bánh gia truyền của gia đình bà Lê Thị Phúc ở số 249, Lê Hồng Phong, thành thị Nam Định. nộm rau muống ở tphcm Do bánh đạt chất lượng cao được người dân Thành Nam ưa chuộng, nên bánh đậu xanh hanh Tụ đã trở nên đặc sản của Thành Nam.

[​IMG]

Bánh đậu xanh hanh hao Tụ ngon là do người khiến cho tỷ mỉ trong chọn nguyên liệu, ko pha thêm tạp phẩm, để tạo hương vị đột nhiên của bánh, Mặt khác còn phụ thuộc vào kinh nghiệm của người khiến bánh, mới có được bánh đậu xanh hanh nộm tai heo ở tphcm Tụ đúng chất lượng gia truyền.
vật liệu làm bánh đậu xanh gồm: đậu xanh, các con phố cát trắng, mỡ lợn ỷ và dầu bưởi thơm. Đỗ xanh phải là chiếc đỗ trồng ở các quận Ý im, Vụ Bản, là dòng đỗ đầu mùa, hạt lớn mẩy...Đường cũng phải chọn chiếc tuyến phố chỏ, tuyến đường phèn trong khoảng những tỉnh miền trung có ra, cốt yếu là trong khoảng Quảng Nam, Quảng Ngãi...Mỡ lợn phải chọn tìm đúng mẫu mỡ lợn ỷ, chiên lấy nước trong. tuyến đường đặc trộn có bột đậu, cho thêm một chút dầu bưởi thơm vào. sử dụng quả lăn nhào kỹ, nhuyễn, tơi mát rồi mới cho mỡ lợn vào luyện lúc nào dẻo, đóng được vào khuôn là được. Cho bánh vào khuôn phải nhẹ nhõm bánh mới được vuông đẹp. lúc đã chế biến xong, bánh sẽ với màu vàng sẫm, thơm mùi đậu xanh, hoa bưởi và nổi lên gọn, rõ 2 chữ hanh Tụ.

Bánh đậu xanh hanh Tụ là sự kết hợp giữa vật liệu phải chăng và sự khéo léo của người chế biến, đã trở nên món quà đặc sản có trị giá trong đời sống văn hóa ẩm thực của người Thàng Nam. Bánh thường được gói bằng giấy pơluya hoặc giấy điều, sau này gói bằng giấy nilon nhuộm vàng. Mỗi phong bánh vuông thường 10 loại, dài khoảng 10cm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét