Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Mật Ong và Đời Sống

Mật ong do con ong khiến cho ra từ nhụy hoa. Mỗi con ong đều có túi mật để cất mật hoa. Mật hoa trong túi mật được phân hóa thành 2 loai đường: fructose và glucose. mực khô chiên bơ tỏi ở tphcm Trong mật hoa còn với số đông nước nhưng lượng nước này sẽ bốc tương đối đi khiến cho mật hoa đặc lại thành mật ong . các nhà sinh vật học đã Báo cáo ra toàn bộ loại ong khác nhau. Ðặc biệt với 1 loài ong cung ứng ra phổ quát mật ong mà chúng ta quen gọi là ong Mật . Ong Mật mang thể bay xa đến 6 dặm Anh để lấy mật hoa, thường ngày thì ong Mật bay tậu hoa trong khoảng 1 đến 2 dặm. Ong thường lấy phấn hoa và mật hoa vào mùa Xuân khi cây đang nở hoa.
Trong tục ngữ Việt Nam, chúng ta thường nói: “Mật ngọt chết ruồi”, nhưng ngoài việc quyến rũ đối với các côn trùng, mật ong còn sử dụng để dinh dưỡng và trị bệnh. Mật ong là một trong những môn thuốc cựu truyền nhất . mice coffee ở tphcm Sự tiêu dùng mật ong được ghi nhận trong các bảng đất trong văn minh Sumer khoảng 4000 năm và trong giấy papyri của ai Cập khoảng 1900 tới 1230 năm trước Công Nguyên.

[​IMG]

Mật ong được sử dụng từ cả ngàn năm để trị bệnh. Mật ong mang tính tiệt trùng và được sử dụng trị những bệnh đau cổ họng, cháy bỏng và đứt da rất công hiệu. Sau đây là vài cách dùng mật ong để trị bệnh trong bài viết của bác sĩ è Ðình Hoàng trong bài viết của ông cho báo Y Tế Nguyệt san tháng 6 năm 2001.

  • Ðể dịu cơn đau cổ họng: quậy nước nóng mang mật ong và nữa trái chanh rồi uống.
  • nếu như cảm thấy mỏi mệt và yếu sức, thì thử uống một muỗng mật ong để sở hữu năng lượng mực một nắng nướng muối ớt ở tphcm do các tuyến phố fructose và glucose tiện lợi tiếp nhận vào máu.
  • Mật ong hỗ trợ sức khỏe tổng quát và làm cho khỏe người. Hàng ngày mang thể tiêu dùng mật ong bằng phương pháp thêm vào thức uống, trét vào bánh hay ăn không.
  • Mỗi buổi sáng uống một ly nước nóng pha mật ong và chanh sẽ khiến sạch thân thể và giúp cơ thể mạnh thêm.
  • Trước khi đi tập thể dục thể thao, dùng 1 muỗng mật ong để cung ứng năng lượng cho cơ thể.
  • Ho và cảm: Mật ong được dùng rộng rãi như một liều thuốc cho các chứng cảm, ho, đau cổ họng. Về đau cổ họng, sử dụng mật ong 1 mình hay súc họng bằng hỗn tạp đựng hai muỗng mật ong, 4 muỗng giấm cider và 1 ít muối. Về ho và cảm, uống nước hot pha với chanh và mật ong sẽ khiến dịu những triệu chứng. Thêm 1 ít dầu eucalyptus hay gừng sẽ bớt nghẹt mũi và dễ ngủ.
  • Ðứt da và trầy da: mật ong có tính tiệt trùng với thể giúp giữ sạch vết đứt, vết trầy da khỏi bị nhiễm trùng.
  • một loại mật ong ở New Zealand được tìm thấy có thuộc tính vô trùng phổ quát hơn các dòng mật ong khác, chậm tiến độ là mật ong Manuka. Ngoài việc được sử dụng để trị bệnh nhiễm trùng ngoài da, loét, bỏng, mật ong này còn đang được nghiên cứu cho trị liệu loét bao tử.
  • Trị bệnh tiêu hóa: Người La Mã là người trước hết sử dụng mật ong khiến thuốc nhuận trường nhẹ. Ðiều kinh ngạc là mật ong còn dùng để chữa bệnh tiêu chảy. Người ta cho rằng mật ong giúp thân thể xoá sổ vài mẫu vi trùng trong ruột.
Ðức Chúa Trời đã tỏ rõ tình thương của Ngài đối mang con người trong mọi sự. Ngay cả một tạo vật nhỏ như con ong cũng góp phần không nhỏ trong việc gìn giữ và bảo vệ cho sức khỏe con người. Ðiều chậm tiến độ cũng đã được Ðức Chúa Trời khẳng định trong Mathiơ đoạn 6 câu 25, 26: “Vậy nên ta phán cộng các ngươi rằng: Ðừng vì sự sống mình mà quá lo đồ ăn uống … Hãy xem loài chim trời: chẳng mang gieo, gặt cũng chẳng sở hữu thâu trử vào kho tàng, mà cha các ngươi ở trên trời nuôi nó . các ngươi há không hề là quí trọng hơn loài chim sao?”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét