Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Mật Ong Bạc Hà Đồng Văn

Mật ong bạc hà lôi cuốn và làm cho đắm say lòng du khách ko chỉ bởi vị ngọt mặn mà, mứt gừng dẻo ở tphcm êm dịu, thơm ngon, bổ dưỡng và mùi hương đặc thù, mà hơn hết chậm triển khai chính là thứ tinh tuý trong khoảng núi đá, cùng các hạt sương mai và muôn ngàn các khó nhọc của người Mông trên vùng cao nguyên đá.

Hà Giang sở hữu một sản vật độc đáo mà ít ai biết đến chậm triển khai chính là mật ong bạc hà. mứt lạc ở tphcm 1 thứ quà tặng mà bất cứ người nào lên đây cũng muốn mua tìm bằng được.

Mật ong bạc hà lôi cuốn và khiến si lòng du khách không chỉ bởi vị ngọt đậm đà, êm dịu, thơm ngon, mứt rong sụn ở tphcm bổ dưỡng và mùi hương đặc biệt, mà hơn hết chậm triển khai chính là thứ tinh tuý từ núi đá, cộng các hạt sương mai và muôn vàn những khó nhọc của người Mông trên vùng cao nguyên đá.

[​IMG]

Bạc hà là 1 loài cây dại, hoa mang màu tím hồng, nở vào độ trong khoảng tháng 9 đến tháng 12 âm lịch, mùa hoa bạc hà tấp nập một màu oắt như xua đi những cảm giác nặng lề, khô cằn và khắc nghiệt của miền đá dữ này cũng là khi những bầy ong cao nguyên đá đua nhau đi lấy mật về tổ để chắt lọc ra từng giọt mật quý giá cho đời.

từ lâu mật ong bạc hà đã được ca ngợi là 1 vị thuốc mang những dược tính đặc thù. ngừng thi côngĐây là khả năng bổ dưỡng sức khỏe, công dụng chữa các bệnh về hô hấp, trục đường tiêu hóa. Vị thơm, ngọt dịu hi hữu mang của mẫu mật ong này cũng với sức hút đặc trưng.

Mật ong bạc hà được người Mông ở cao nguyên đá cung cấp theo cách thức truyền thống, chủ yếu lấy trong khoảng hoa bạc hà và một số loài hoa của các mẫu thảo mộc hoang dã. Mật ong bạc hà mang màu xanh nhạt, pha lẫn chút màu vàng nhạt, lúc thưởng thức có mùi thơm đặc thù riêng, vị ngọt dịu mát và sánh đặc…là thứ mật thơm ngon hơn tất thảy các thứ mật ong khác mà tôi đã từng gặp.Có lẽ cũng chính vì thế mà giá bán của mật ong bạc hà cũng cao hơn số đông những cái mật ong khác. Hơn nữa, sản lượng mật ong bạc hà mỗi năm ko phổ quát, không bầy bán ở chợ như những thứ khác nên khó tìm tậu thứ đặc sản độc đáo này.

Nghề nuôi ong lấy mật của người Mông trên cao nguyên đá đã với trong khoảng phổ quát đời nay, mỗi gia đình đều sở hữu vài ba tổ ong để nuôi lấy mật khiến cho thuốc và làm cho bánh vào những dịp lễ Tết. ngày nay, du hý trên cao nguyên đá đang tăng trưởng khởi sắc, mật ong bạc hà là thứ quà tặng độc đáo và quyến rũ đối có đa dạng du khách khi lên cao nguyên đá. bởi thế, nhu cầu tìm mật ong bạc hà ngày một cao của khách du hý đã mang đến các nguồn thu nhập đáng nhắc cho người Mông nơi đây.

không những thế, để sản vật đặc thù thơm ngon, quý giá này được đa dạng người biết tới và phát triển thành thương hiệu nức tiếng cần mang chiến lược lớn mạnh, PR, giới thiệu nhiều để du khách đến với cực bắc Hà Giang có thể tậu mật ong bạc hà một phương pháp dễ dàng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét