Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Ngọt Ngào Bánh Pía Sóc Trăng

Đề cập đến hương vị ngọt ngào của miền Tây Nam Bộ, người ta không thể không kể đến bánh Pía. panda tea ở tphcm Món bánh này đã phát triển thành đặc sản nức tiếng Sóc Trăng nhắc riêng và miền Nam nói chung. Du khách tới Sóc Trăng sẽ có dịp trông thấy các cái bánh đẹp mắt và thơm ngon trên dọc những con đường của thức giấc. chậm triển khai là bánh pía, cái bánh đặc sắc mang vị ngọt thanh và hương thơm nguyên chất của trái sầu riêng. Nó chính đặc sản của vùng sông nước Nam Bộ.

nói đến hương vị ngọt ngào của miền Tây Nam Bộ, người ta chẳng thể ko kể tới bánh Pía. Món bánh này đã pancake ice cream ở tphcm phát triển thành đặc sản nức tiếng Sóc Trăng kể riêng và miền Nam tổng thể.

[​IMG]

Du khách đến Sóc Trăng sẽ có dịp nhận ra các chiếc bánh đẹp mắt và thơm ngon trên dọc các con đường của tỉnh giấc. chậm tiến độ là bánh pía, dòng bánh đặc sắc có vị ngọt thanh và hương thơm thuần chất của trái sầu riêng. Nó chính đặc sản của vùng sông nước Nam Bộ.


Pía là âm đọc của người Triều Châu, với nghĩa là bánh. đôi khi bánh pía còn được gọi là bánh lột da. pane pasta ở tphcm Bánh pía hình tròn, dẹt, mang rộng rãi lớp da mỏng bao lấy phần nhân đậu xanh (hoặc khoai môn, mứt những loại) mỡ heo, lòng đỏ trứng vịt muối...

Theo lời nói của người dân, bánh pía Sóc Trăng xuất hiện ở vùng đất này từ thế kỷ 17, theo chân các người Hán di cư tới phương Nam, loại bánh này lúc ngừng thi côngĐây là lương thực để ăn dọc trục đường. trước hết, bánh được khiến cho hơi đơn giản: vỏ ngoài là bột mì cán thành da mỏng bao vòng vèo nhân ở bên trong. Nhân gồm có đậu xanh và mỡ heo.

Do sở hữu nguồn cội từ Trung Hoa được nhập cảng vào Việt Nam nên bánh pía cũng có ít phổ biến những thay đổi cho phù hợp có điều kiện bản địa. chẳng hạn như người dân Nam Bộ đặc biệt ưa chuộng mùi thơm nặng của trái sầu riêng. vì vậy bánh được bổ sung và “biến tấu” thêm mùi vị và trong khoảng Đó đã trở nên đặc sản lừng danh. Sầu riêng khi tách hạt lấy giết mổ trộn mỡ heo xắt sợi khiến cho nên những mùi vị xuất sắc của bánh.

chiếc bánh pía nhìn từ bên ngoài với màu vàng cam. Xẻ loại bánh làm cho đôi, chiếc bánh như vành trăng bán nguyệt ẩn vào bên trong là màu đỏ rực của lòng đỏ trứng gà, mùi sầu riêng dậy lên như mời gọi làm cái bánh pía trông đã ngon lại càng ngon hơn.

Được phối hợp phối hợp trong khoảng những nguyên liệu khác nhau, bánh pía Sóc Trăng mang đến cho thực khách 1 cảm giác rất đặc biệt: sự mềm, dẻo của lớp vỏ bánh; vị bùi bùi của khoai môn hay đậu xanh, vị ngọt thơm của hương sầu riêng, vị mặn và chút béo ngậy của trứng muối…

Sở dĩ bánh pía phát triển thành món quà đặc thù của xứ Sóc Trăng vì rộng rãi nơi khác cũng khiến chiếc bánh này nhưng bánh pía Sóc Trăng với hương vị rất riêng. Cũng là vỏ bột mì, nhân đậu xanh hoặc khoai môn tán nhuyễn trộn mang sầu riêng hay mỡ heo xắt sợi, lòng đỏ trứng vịt muối nhưng bánh pía Sóc Trăng không quá ngọt, ko quá béo, khiến cho người thưởng thức ăn hoài ko ngán. Lớp vỏ bánh pía Sóc Trăng không khô cứng mà mềm mỏng, mịn màng ủ ấp lấy nhân bánh thơm ngọt phía trong.

Nhân bánh với rộng rãi dòng, nhiều nhất là nhân khoai môn, nhân đậu xanh, sầu riêng. Đậu xanh và khoai môn sau lúc hấp chín được trộn con đường, xay nhuyễn, chế thêm mỡ nước tạo nên mùi vị bùi bùi, beo béo hơi quyến rũ.

Mỡ khiến nhân được xắt sợi ướp trục đường cho săn, để nhằm giữ được lâu. Hột vịt muối đặt giữa nhân, người ta chỉ chọn lấy lòng đỏ. Sau khi cho nhân vào vỏ bánh, người ta thoa bên ngoài vỏ bánh lòng đỏ trứng muối và đưa vào lò nướng.

Mùi thơm của bánh được tạo nên từ các trái sầu riêng tươi ngon được tuyển chọn chăm chút. những ưu điểm của bánh pía Sóc Trăng hoàn toàn được tạo nên từ sự chuyên cần cần lao của người thợ bánh, từ việc cán bột khiến cho vỏ bánh sao cho nhuyễn mịn tới việc chọn các nguyên liệu tươi ngon nhất khiến nhân, xắt mỡ thật nhuyễn và kĩ càng nắn thành các cái bánh đều tăm tắp.

Bánh pía Sóc Trăng được ăn kèm mang trà nóng thì ko gì tuyệt bằng. Cắn 1 miếng bánh, hớp một ngụm trà, bạn sẽ cảm thấy độ ngọt của bánh hòa cùng vị đắng của trà tan ra nơi đầu lưỡi. Thú ẩm thực thanh tao này đã trở nên 1 nét đặc biệt của văn hóa Sóc Trăng.

Hầu như ở tất cả các tuyến đường, các trọng điểm phố, thị xã lỵ của thức giấc Sóc Trăng đều mang cửa hàng bán chiếc bánh đặc sản này. Theo kiểu đóng gói truyền thống, mỗi phong bánh pía Sóc Trăng gồm bốn chiếc, gói theo hình trụ. Ngày xưa, bánh thường được gói bằng giấy khá đơn giản.

hiện nay, các phong bánh pía Sóc Trăng vẫn giữ hình trụ truyền thống nhưng được bảo quản trong hộp để giữ “dáng” bánh, bao phân bì vẫn là 2 màu đỏ - vàng nhưng ma lanh và giỏi hơn, với các tham số về tiêu chuẩn chất lượng, ngày sản xuất, hạn dùng...

hiện giờ, Sóc Trăng có sắp 40 lò chuyên cung cấp bánh pía với sản lượng càng ngày càng nâng cao. ngoài ra, số lò bánh và cửa hàng kinh doanh tụ hội đông nhất tại thị tứ Vũng Thơm (xã Phú Tâm, huyện Mỹ Tú, thức giấc Sóc Trăng) và An Trạch (nằm trên Quốc lộ 1), cách trọng điểm thị thành Sóc Trăng vài cây số về hướng Cần Thơ.

một khi đã đến Sóc Trăng, du khách không thể bỏ qua các loại bánh pía ngọt ngào này. Vừa khiến quà biếu, vừa là để thưởng thức sự tinh tế trong ẩm thực của mảnh đất nơi đây. Thật hoàn hảo cho 1 chuyến du hý đúng không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét