Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Mật ong, đặc sản rừng 'xuống núi'

Trời phú cho Tây Nguyên tổng thể và Gia Lai nói riêng khí hậu rộng rãi nhưng khá ôn hòa mojito classic ở tphcm, là vùng đất đỏ bazan màu mỡ, là điều kiện cần để tạo nên những đặc sản đặc thù của riêng Gia Lai như: Mật ong, măng le, bò một nắng...

Thời các thực phẩm tương trợ còn thiếu thốn, mật ong luôn là nguồn thực phẩm hoàn hảo cung cấp dưỡng chất cho con người. hiện giờ, có sự vững mạnh nhiều của ngành nghề công nghiệp thực phẩm, vai trò của mật ong dần bị thay thế. không những thế, mojito blueberry ở tphcm các người biết chú trọng đến sức khỏe của mình thì mật ong là sản phẩm chẳng thể thay thế được. khi mà ngừng thi côngĐây, mật ong được lấy trong khoảng những cánh rừng ở Gia Lai luôn được ưa chuộng sở hữu vị ngọt thanh và sở hữu hàm lượng dưỡng chất vượt bậc nên rất được ưa chuộng, nhất là ở vùng đồng bằng.

[​IMG]Đà Nẵng, TP.HCM với thể kể là nơi mà mật ong Gia Lai được ưa thích nhất với khá phổ quát hạ tầng, sàn giao dịch như: Mật ong Hương Rừng (79, Tú Mỡ, Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), Mật ong rừng Tây Nguyên (60 Ngô Sĩ Liên, phường Hòa Khánh, thị xã Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng),Mật ong Tây Nguyên Xanh (26/14A, các con phố 26, thị trấn nâng cao Nhơn Phú A, huyện 9, TP.HCM)... các đại lý này đông đảo đều nhập sản phẩm trực tiếp mojito blackberry ở tphcm tại các tổ chức hoặc những hộ nuôi ong trên khu vực Gia Lai.

Anh Vũ Văn Mạnh (trú tại xã Ia Dom, quận Đức Cơ) nhưng phân phối mật ong tại Đà Nẵng cho biết: “Gia đình mình khiến cho nghề nuôi ong đã hơn 10 năm. So với những nơi khác, giá mình bán thường mềm hơn bởi mình lấy lợi quyền của người mua khiến cho chỉ tiêu chứ không đưa giá lên thật cao để xí gạt tâm lý lừa người dùng (nhiều người cho rằng giá cao mới đúng là hàng thật). ngoài ra, mật ong mình cung ứng hoàn toàn do gia đình tự nuôi, không tìm qua trung gian nên tầm giá mềm hơn gần như cũng là điều dễ hiểu. Mình ưng ý lời ít nhưng bán được với số lượng nhiều”.

nói tới đặc sản Gia Lai chẳng thể không đề cập tới măng khô khi đây cũng là một trong các sản phẩm rất được người dân miền xuôi ưa chuộng. Trong phần nhiều những cái măng thì măng le được ưa chuộng nhất bởi đặc ruột, lại ngọt, bùi, ko mang vị đắng, khi tươi thì vị mát lành, lúc phơi khô lại sở hữu độ giòn dai. Và cũng chỉ mang măng khô khiến cho tại Gia Lai mới được đa dạng thực khách ưa thích. Chị Long-Chủ hạ tầng măng khô Gia Lai-Kon Tum Nam Long (số 2/1 Nguyễn Hữu Huân, TP.Pleiku, Gia Lai) cho biết, người mua khắp nơi rất thích măng khô Gia Lai vì không dùng diêm sinh (diêm sinh) để sấy khô mà sấy bằng củi than và phơi khô măng bằng nắng bỗng dưng. Măng ở đây cũng chỉ sử dụng mầm non nên chỉ cần ngâm 1 đêm trong nước vo gạo là măng đã mềm. Măng khô Nam Long đã có đại lý tại 152/22 Nguyễn Trọng Tuyển, phố 8, huyện Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

cộng mang mật ong, măng khô, cà phê, chè các mẫu thì bò 1 nắng Krông Pa đang là sản phẩm được người sử dụng khôn cùng thích, nhất là làm cho quà cho người nhà, bạn bè vùng đồng bằng. Đây cũng là sản phẩm phổ thông lần "cháy" hàng tại tiệm Đặc sản miền Trung Đại Lộc Phát (12 Hoàng Hoa Thám, TP. Đà Nẵng) vì “người Đà Nẵng rất thích món này”-chủ tiệm cho biết. Bò 1 nắng được làm trong khoảng giết mổ bò tươi, thái thành từng miếng mỏng, ướp sơ qua mang các loại gia vị như sả, ớt, các con phố, muối...đem phơi ngoài nắng trong 1 ngày nên sở hữu tên gọi là bò một nắng. như vậy như bò 1 nắng là nai 1 nắng. tuy nhiên, nai một nắng làm thịt ngon hơn và thi thoảng hơn. Chị Vân-chủ cơ sở vật chất giò chả Thy Vân (1414/31 Lê Đức Thọ, xã 13, huyện Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) chuyên cung ứng nai 1 nắng chính gốc Gia Lai nhận định: “Người Sài Gòn thích mẫu vị mới mẻ, lạ lẫm của nai 1 nắng nên đây cũng là sản phẩm rất đắt khách”. Song cũng vì thảng hoặc nên chị phải đặt hàng trong khoảng phổ thông mối khác nhau trên khu vực, rộng rãi lúc đặt hàng rất lâu mới với.

Du khách tới mang Gia Lai luôn thích thú bởi những món ăn đặc sản như cơm lam, gà nướng chấm muối é, phở khô hai tô hay bún mắm cua... Và quà với về cho các người phương xa là mật ong, măng khô, bò 1 nắng, nai 1 nắng... số đông đều góp phần khiến cho nên 1 hương-sắc-Gia-Lai khó lẫn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét