Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Béo ngon kẹo dừa Bến Tre

Ở khu vực Nam Bộ có rộng rãi nơi phân phối kẹo dừa, nhưng thơm ngon nhất vẫn là kẹo dừa Bến Tre, mojito lime ở tphcm và đặc trưng là kẹo Mỏ Cày. Dừa Mỏ Cày đề cập riêng và dừa Bến Tre tổng thể đều với vị ngọt thanh đặc thù và là vật liệu tốt nhất cho việc chế biến kẹo. Thế nên mới mang câu ca dao lưu truyền trong khoảng ngàn xưa đến giờ "Chợ Mỏ Cày mang kẹo nổi danh": Bến Tre nước ngọt sông dài Nơi chợ Mỏ Cày có kẹo nổi tiếng Kẹo Mỏ Cày vừa thơm vừa béo Gái Mỏ Cày vừa khéo (lại) vừa ngoan.

Ở khu vực Nam Bộ sở hữu phổ quát nơi sản xuất kẹo dừa, nhưng thơm ngon nhất vẫn là kẹo dừa Bến Tre, và đặc thù là kẹo Mỏ Cày. Dừa Mỏ Cày đề cập riêng và dừa Bến Tre nói chung đều sở hữu vị ngọt thanh đặc trưng và là nguyên liệu thấp nhất cho việc chế biến kẹo. mojito raspberry ở tphcm Thế nên mới mang câu ca dao lưu truyền trong khoảng nghìn xưa đến giờ "Chợ Mỏ Cày sở hữu kẹo nổi danh":

Bến Tre nước ngọt sông dài
Nơi chợ Mỏ Cày mang kẹo nổi danh
Kẹo Mỏ Cày vừa thơm vừa béo
Gái Mỏ Cày vừa khéo (lại) vừa ngoan.
Sống dưới rừng dừa trong khoảng bao đời nay, người Bến Tre đã biết sử dụng nguyên liệu dân dã tại đây để khiến ra kẹo dừa. Món ngon kẹo dừa, lúc đầu được sử dụng làm quà tặng cho bà con láng giềng trong các ngày giỗ tết như là một món quà thắm tình làng nghĩa xóm, sau nổi danh nhờ vị ngọt thanh thanh, thắm thiết và mùi thơm béo ngậy. đến năm 1999, mojito smoothie ở tphcm kẹo Mỏ Cày chính thức với thương hiệu "Kẹo dừa Bến Tre" và được xuất đi phổ thông nước trên toàn cầu. Giờ đây, du khách quốc tế biết đến món ngon Việt Nam ko chỉ bởi những tô phở bốc khói, các món ăn cung đình Huế cầu kỳ, sang trọng và đẹp mắt...mà còn nhớ vị kẹo dừa mộc mạc, dân dã nhưng ngọt ngào.



[​IMG]

vật liệu khiến cho kẹo dừa, trước hết và chẳng thể thiếu là những quả dừa. Thế nhưng, để tạo ra đúng hương vị đặc trưng của kẹo dừa Bến Tre thì phải dựa vào khoa học độc đáo của nghề. ngừng thi côngĐây là cách chọn nguồn vật liệu và mang công thức pha chế riêng. Và cách chế biến kẹo dừa Bến Tre trong mắt người dân địa phương hình như là cả 1 nghệ thuật. đầu tiên là phải thật tinh tế trong việc chọn vật liệu. Nếp nấu mạch nha phải là nếp mùa vụ xuân, hạt nảy lớn, chín đều. Ruộng lúa được chọn lấy nếp phải không sử dụng phân hoá học, thuốc trừ sâu. Thóc nếp để nảy mầm được tưới nước mưa sạch rồi mới đem nấu mạch nha.

công đoạn nấu mạch nha cũng là cả một nghệ thuật đòi hỏi người thợ nấu mạch nha phải nhẫn nại, tỉ mỉ và mang tay nghề điêu luyện. những trái dừa để khiến cho kẹo cũng được chọn lọc rất tỷ mỉ. chậm tiến độ là các trái dừa bắt đầu khô để có hương vị dừa đặc biệt nhất, nước cốt ngọt thanh và tạo nên độ béo rất riêng của kẹo dừa. các con phố thô để chế biến kẹo cũng phải là dòng con đường rẻ, mới, với màu vàng tươi như nghệ, có độ dẻo một mực ... rất nhiều cùng mang tay nghề, kinh nghiệm và thuật đánh kẹo nhuần nhuyễn để tạo ra những mẻ kẹo thơm ngon đằm thắm, sớm muộn như 1 khiến cho chấp thuận cả các thực khách khắt khe nhất.

[​IMG]

hiện nay, người dân Bến Tre đã sáng tạo ra đa dạng dòng kẹo dừa có những hương vị khác khau khiến say lòng du khách xa gần. Nào là kẹo dừa cacao, kẹo dừa sầu riêng, kẹo dừa nhân đậu phộng...Mỗi cái mang hương vị đặc trưng riêng nhưng vẫn đảm bảo hương vị dừa căn bản. đa dạng cơ sở vật chất chế biến kẹo dừa sở hữu những nhãn hàng thân thuộc như Thiên Long, Ngọc Hương đã với kẹo dừa đến các đô thị trong nước và xuất khẩu sang nước ngoài. với thể nói, kẹo dừa đã gắn bó với hành trình văn hóa, ẩm thực và du lịch của đất nước Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét