Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Chè đắng

Chè đắng, tiếng dân tộc gọi là Ché Khôm, là cây đặc sản quý hiếm mocha cheesecake ở tphcm vvới giá trị của tỉnh giấc Cao Bằng. Đã hơn 2000 năm, tinh hoa của đất trời được kết tinh trong lá chè đắng Cao Bằng. Cây chè đắng sinh trưởng và vững mạnh bất chợt trong các cánh rừng trên đất Cao Bằng. Cây trưởng thành mang thể cao tới 30m, tuyến phố kính có cây đến trên 1m.

Chè đắng, tiếng dân tộc gọi là Ché Khôm, là cây đặc sản quý hiếm mang giá trị của thức giấc Cao Bằng. mocha cream ở tphcm Đã hơn 2000 năm, tinh hoa của đất trời được kết tinh trong lá chè đắng Cao Bằng. Cây chè đắng sinh trưởng và tăng trưởng thiên nhiên trong những cánh rừng trên đất Cao Bằng. Cây trưởng thành với thể cao tới 30m, đường kính với cây tới trên 1m.

[​IMG]

các nhà khoa học cho biết, trong lá chè đắng tươi mang cất 16 loại axít amin với tác dụng tăng cường giai đoạn đàm luận chất và sở hữu quan hệ chặt chẽ đến cơ cấu dinh dưỡng của cơ thể. Ngoài việc dùng uống như trà, thì chè đắng còn với giá trị về mặt dược chất, mocha cookies ở tphcm tiêu dùng để chữa cảm nắng, tiêu viêm, giải độc, giải rượu, kích thích tiêu hóa, điều hòa áp huyết, kháng suy não…Từ xa xưa, người Trung Quốc đã sử dụng chè đắng để tiến vua.

kể từ tổ chức chè đắng Cao Bằng đi vào hoạt động và cung ứng sản phẩm chè đắng thì nhu cầu tiêu dùng chè đắng của dân chúng trong tỉnh giấc và trong nước ngày một tăng do người tiêu dùng đã thấy được trị giá của chè đắng. Chè đắng đã thực thụ trở nên cây kinh tế mũi nhọn, 1 sản phẩm hàng hoá sở hữu trị giá kinh tế cao đem đến lợi ích ko chỉ cho bà con dân cày những dân tộc Cao Bằng mà tạo ra 1 sản phẩm độc đáo có trị giá của Việt Nam . do vậy, thức giấc Cao Bằng đã xây dựng định hướng nghiên cứu tăng trưởng cây chè đắng Cao Bằng để phục vụ nhu cầu thị phần.

Khách lên Cao Bằng bữa nay đã chẳng thể quên sắm vài hộp chè đắng về biếu người nhà. Người dân Cao Bằng bữa nay đã mang thể tự hào về các hộp chè màu đỏ tím đặc thù của cây chè đắng Cao Bằng. Chè đắng đã và đang đi dần vào từng cửa hàng, ngõ chợ, đi vào tâm thức của từng gia đình, từng người dân trong và ngoài nước. với các người nào đã từng thưởng thức ly chè đắng có lẽ sẽ ko bao giờ quên được 1 hương vị đắng đậm ngọt độc đáo của chiếc chè đặc sản của quê hương Cao Bằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét