Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Đặc sản Sóc Trăng món quà quê ý nghĩa

Sóc Trăng lừng danh nhất sở hữu món bánh Pía, lạp xưởng tuy nhiên còn phải đề cập đến đa dạng món ngon khác như bún nước dùng, bún gỏi dà, bánh ổng hay đơn giản nhất là món bánh Cóng vượt bậc của miền Tây Nam Bộ.
Bánh pía
Bánh pía nức danh nhất và tạo nên nhãn hiệu là bánh pía Sóc Trăng. Pía là âm đọc của người Triều Châu, sở hữu nghĩa là bánh. Bánh hình tròn, dẹt, còn sở hữu một tên gọi khác là bánh lột da vì lớp da bánh bên ngoài rất mỏng bọc lấy nhân bên trong là lòng đỏ trứng vịt muối, khoai, mứt những loại…
Bánh pía
Bánh Pía nổi danh nhất ở Sóc Trăng là thương hiệu Vũng Thơm
Bún gỏi dà Mỹ Xuyên
nguyên liệu của một tô bún gỏi dà cũng giống như tô bún riêu, bún mắm, bún nước lèo, nhưng khác nhau ở chỗ nước súp mặn mòi mùi vị tương xay. Phải là tép đất mới ngọt đậm. Tép luộc xong lột vỏ lấy làm thịt và để nguyên con màu đỏ tươi rất phong cách. Nồi nước súp phải hầm bằng xương heo chung với tép, nêm có ít đường, ớt và nước me chua.
bên cạnh đó, món này còn hơn thua nhau ở thành phần gia vị và sự tinh tế trong chế biến các món tương xay trộn với đậu phọng rang đâm nhuyễn và tỏi phi, ba thứ hòa lại tạo thành 1 mùi vị cá biệt, không lẫn vào đâu được. ví như muốn cho khẩu vị thêm đượm đà, bạn mang thể vắt thêm chút chanh và cho vào chút tương ớt, thế mới đúng điệu.
Bún gỏi dà Mỹ Xuyên
Bún gỏi dà mang cái tên rất lạ nhưng ăn lại rất ngon
mang thể coi đây là 1 tô bún đặc sắc nhờ hội đủ những chất đạm, chất béo, rau tươi và nhiều thứ gia vị thơm tho. Người ăn chỉ cần ngửi và nhìn mấy con tép màu đỏ tươi trên mặt tô sóng sánh nước cũng đã phát thèm và gây kích thích vị giác.
Nước bún gỏi dà ngọt bỗng nhiên, không cần cho thêm bột ngọt. Tép nguyên con vừa mềm vừa ngọt, còn làm thịt đùi luộc thì xắt nhỏ vừa giòn vừa béo, công thêm mang chất cay cay, bùi bùi của tương và ớt khiến người thưởng thức mãi sở hữu chiếc ấn tượng khó quên.
Bánh cóng
Đây là món ăn của người Khmer ở Sóc Trăng. Bánh cóng - đặc sản Sóc Trăng - hay còn mang tên gọi khác là bánh cống, bánh sầy hoặc sài cá nài theo tiếng Khmer.
Bánh có vỏ làm từ bột gạo, bột đậu nành và trứng, còn nhân bánh là giết mổ heo băm ướp gia vị và trộn sở hữu củ hành tím xắt nhỏ và một ít đậu xanh hấp. Bánh cóng nhìn cực kì đẹp mắt và quyến rũ.
Bánh cóng
Bánh cóng là món ngon của người Khmer ở Sóc Trăng
Từng dòng vàng ruộm, lại nổi lên hình tôm đỏ. Ẳn cộng có các loại rau thơm, rau sống như húng lủi, quế, xà lách, cải xanh… chấm nước mắm chua ngọt có gừng thái nhỏ, cải đỏ, cải trắng… khiến người ăn khó mà ngán được.
Hương vị đặc trưng đầy nét cuốn hút của bánh cóng khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn: béo mỡ, bùi đậu xanh, đậu nành, ngọt tôm, thơm giết thịt, đậm đà gia vị lại còn man mát cay cay hăng hăng những chiếc rau.
Bánh ống
Món ăn vặt này rất quen thuộc với người Khmer. ko chỉ là thứ quà làm cho trẻ thơ mê mệt, chậm tiến độ còn là bữa sáng và bữa nhẹ buổi chiều của người lớn. Bánh ống khiến cho trong khoảng bột gạo xay nhuyễn trộn sở hữu màu của lá dứa, con đường và nước cốt dừa. Bánh được hấp cách thức thủy trong ống tre hoặc ống nhôm nên gọi là bánh ống.
Bánh ống
Bánh ống Sóc Trăng, món quà quê đầy ý nghĩa cho trẻ nhỏ
hãn hữu sở hữu thứ bánh nào mà nhanh chín như bánh ống, chỉ khoảng 2 phút là xong mẻ bánh. Bánh với màu xanh mát của lá dứa, nhìn rất ngon mắt, lại được rắc lên trên dừa nạo và muối vừng càng quyến rũ.
Về thăm Sóc Trăng lắng tai giai điệu câu ca, ngắm nhìn những điệu múa say mê của người Khmer và thưởng thức đặc sản thơm ngon càng thấy thêm yêu miền quê đất Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét