Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Bí mật giúp rau luôn xanh khi nấu

Bạn hãy nấu mang nhiệt độ cao và chỉ mất khoảng ngắn.
Bạn luôn câu hỏi sao ngoài hàng luôn nấu được rau có màu xanh, đẹp mắt trong khi bạn nấu thì vàng, thâm đen hoặc nhũn nhoét. Thủ phạm chính là do bạn đã nấu nó quá lâu.
lúc nấu rau xanh, cho dù chúng là các mẫu đậu xanh, rau bina, súp lơ, bắp cải hoặc đậu Hà Lan, đều bắt buộc phải nấu mềm mà giòn và xanh như lúc chưa nấu.
- Để làm cho được điều này, đầu tiên bạn phải nấu rau càng sớm càng thấp sau khi chúng được hái hoặc tậu về. những loại rau tươi, sở hữu độ ẩm cao hơn. Bạn cũng với thể ngâm rau quả đã sắm hai đến ba ngày trong nước mát từ 15 đến 20 phút để thêm độ ẩm và giảm thời kì nấu ăn.
- Trước khi nấu thì cắt rau thành miếng nhỏ, đủ để chúng chín mau chóng.

Ảnh: chatelaine.
- bí quyết phải chăng nhất để giữ rau màu xanh là nấu chóng vánh và trên lửa to. Điều này có tức là bạn nên nấu một nồi nước lớn hơn lượng rau. khi nước sôi bùng lên mới bỏ rau vào để đảm bảo ko có sự thay đổi to về nhiệt.
Nấu nồi rau sôi trở lại. Để xác định rau chín hay chưa, bạn có thể vớt một cọng rau lên và cắn thử, thấy giòn là được. Tùy từng kích thước của những chiếc rau mà thời gian nấu từ 2 đến 5 phút.
- Ngay sau lúc vớt rau thì nhúng nó vào 1 âu nước đá lớn. cách thức này gọi là "gây sốc" cho những chiếc rau, khiến nó dừng ngay thời kỳ tự chín, và giúp rau giữ được màu sắc như ban đầu. Đây chính là bí ẩn của các nhà bếp khi nấu những cái rau màu xanh, nhất là đậu và măng tây.
- nếu bạn sợ làm cho phương pháp này sẽ giảm dinh dưỡng của rau thì có thể ứng dụng bí quyết hấp và xào trên lửa lớn. Chúng đảm bảo giữ nguyên lành dinh dưỡng và màu xanh cho rau, dù cách thức hấp sở hữu vẻ lâu hơn so sở hữu luộc và xào.
- Để món rau ngon mồm hơn thì sau khi ngâm trong nước đá tới lúc rau nguội hẳn, bạn hãy vớt ra, để ráo. Trước khi ăn cho một tí dầu, tỏi, xào qua trên lửa to, đủ để làm hot rau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét