Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Những bí quyết nấu nướng ngày Tết

Giám khảo cuộc thi MasterChef Việt Phạm Tuấn Hải chia sẻ 1 số cách thức cho cuộc vui ngày Tết thêm trọn vẹn và ý nghĩa.
Dịp lễ Tết luôn bận rộn nhưng đầu bếp Phạm Tuấn Hải vẫn dành thời gian cho gia đình và chiến hữu của mình bằng những món ăn độc đáo, nhưng lại ko mất rộng rãi công chế biến.
dùng vật liệu đơn giản
các chị em nội trợ luôn lo lắng vấn đề thực phẩm ngày Tết, khiến cho sao để ngày Tết vẫn gần như những món ăn truyền thống và cả những món ăn lai rai cho các cuộc vui chiến hữu của những quý ông. Anh Hải khuyên chị em nội trợ nên chuẩn bị kế hoạch tìm sắm cho ngày Tết hợp lý, đặc trưng việc chọn nguyên liệu đơn giản như giết mổ lợn, gà, tôm, cá để có thể chế biến được đa dạng món ăn khác nhau, dùng cho cho bữa tiệc đầu năm. Để tạo sự khác biệt, hãy sáng tạo mang hình thức. chẳng hạn, sở hữu nguyên liệu là cá, sở hữu thể đổi thay phương pháp chế biến, thay vì hấp hay chiên, hãy xào, sở hữu các loại vật liệu bổ sung cũng là để trang trí phổ thông màu sắc như cà chua, hành tây...
Lưu ý bảo quản thực phẩm
Để giữ các nguyên liệu luôn tươi ngon và đảm bảo sức khỏe cho gia đình, theo anh Hải, phương pháp bảo quản thực phẩm rất quan yếu. Đối có những thực phẩm tươi sống, cần làm cho sạch trước lúc cho các thực phẩm này vào hộp, bịch nilon, sau Đó buộc kín và chứa vào ngăn đá. sở hữu rau củ, sau lúc tìm về cần rửa sạch, để ráo nước và cho vào ngăn mát, ngoài ra, nên sử dụng thêm giấy gói, bọc nilon để giữ thực phẩm tươi lâu hơn.

những món ăn ngày Tết được Chef Hải thông minh công phu.
Món ăn đơn giản nhưng phải độc đáo
Ngày Tết, chị em nội trợ thường khá tíu tít cho nên, để thực đơn ngày Tết thực hiện nhanh gọn mà vẫn không mất “chất” ẩm thực độc đáo cho cuộc vui đầu năm. các bước thực hiện được tối giản vừa giúp chị em thả phanh hơn và hưởng thụ phút chốc sum vầy bên gia đình và bạn bè nhiều hơn sau một năm làm cho việc. Mỗi gia đình nên có các "món tủ" của mình, không đụng hàng mang phổ biến nơi khác để mang thể "ghi điểm" và để lại dấu ấn sở hữu chính người trong nhà và khách khứa.
Ý nghĩa của món ăn
"Đối sở hữu tôi, món ăn thiếu ý nghĩa thì nó sẽ không thể hấp dẫn được, đặc trưng là thực đơn ngày Tết", Chef Hải cho biết. bên cạnh việc tạo ra món ăn ngon miệng mới lạ, cần phải quan tâm tới câu chuyện đằng sau các món ăn vì điều này vừa khiến cho món ăn thêm đặc thù trên bàn tiệc ngày Xuân, vừa mô tả tình cảm trân trọng đối sở hữu các thực khách.
Chọn đồ uống thích hợp
Cuộc vui sẽ trọn vẹn hơn lúc lựa chọn thức uống phù hợp với các món ăn ngày Tết. menu ngày Tết thường phổ biến năng lượng, việc kết hợp lệ uống rất quan yếu. Vị mặn của các món ăn sẽ phù hợp sở hữu đồ uống cần sự sảng khoái như bia, đặc trưng ở những nơi sở hữu khí hậu hậu nắng nóng như các tỉnh giấc phía Nam. Nên chọn bia với hương vị thăng bằng, ko quá đắng để kết hợp 1 cách hài hòa cùng những món ăn và vẫn đảm bảo giữ hương vị thắm thiết trong suốt cuộc vui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét