Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Những điều cần lưu ý khi nấu sữa

Tìm sữa tươi trực tiếp từ dân cày đang phát triển thành một khuynh hướng của đa dạng bà nội trợ. tuy nhiên, lúc nấu sữa, 1 trong các điều cần lưu ý là sữa sở hữu thể bị cháy hoặc đông lại.
quá trình gia nhiệt sẽ khiến ảnh hưởng đến các mẫu đạm trong sữa (casein và whey). Hãy nhớ rằng đạm whey sẽ bị biến tính bởi nhiệt, tạo thành những chất rắn kết tủa trong dung dịch sữa. Đạm whey này thường sẽ nằm ở đáy nồi và rất dễ cháy khi sữa được đun ở nhiệt độ quá cao. cho nên chỉ nên đun sữa ở nhiệt độ phải chăng hoặc đun phương pháp thủy sao cho nhiệt độ luôn dưới điểm sôi của nước.

1 vấn đề khác khi nấu sữa là sẽ hình thành 1 lớp màng ở trên mặt sữa. Đây chính là sự liên kết của đạm casein và whey do bị đun nóng. khi kéo lớp màng này khỏi bề mặt sữa tức thị đang lấy đi những dưỡng chất mang trong sữa. Lớp màng này mang thể giữ nước và khiến sữa hot lên quá mức trong khi đun. Còn bọt sữa xuất hiện khi mà đun lại giúp giảm sự hình thành lớp màng sở hữu thể gây tăng nhiệt quá mức này. Thêm chất béo cũng giúp khiến cho giảm sự hình thành màng sữa và nhờ sự bao phủ bề mặt nồi sữa sẽ giúp tránh mất nước trong sữa.

Vấn đề thứ 3 khi đun sữa là nhiệt sở hữu thể khiến cho đông sữa (đạm casein bị đông lại). Độ kiềm rẻ cũng làm sữa nhanh đông. Điều này xảy ra khi ion can-xi và ma-giê khiến cho những mixen casein trong sữa ổn định hơn và sẽ bị tách khỏi mixen casein khi cho thêm axit vào sữa. lúc thêm muối vào sữa nóng, hiện tượng đông sữa cũng sẽ nâng cao lên.

cách thức đun sữa không đông

Sữa ấm đước tiêu dùng trong phần lớn trường hợp, để “ru” ngủ cũng như là thực phẩm chẳng thể thiếu đối có trẻ sơ sinh nhưng đừng nôn nóng mà khiến cho tiêu tan cả nồi sữa đấy!
một. Lửa nhỏ: Dù khiến hot sữa để nấu bếp hay cho trẻ nhỏ, người lớn, cũng chỉ nên sử dụng chế độ lửa bếp thật nhỏ. phải chăng nhất là nên đun sữa trong 1 nồi saucepans
hai. Luôn quan sát: Sữa sôi rất nhanh và nó sẽ trào ra trước khi bạn kịp hiểu chuyện gì xảy ra. cho nên hãy luôn để mắt tới nó dù đã vặn lửa rất nhỏ.
3. Kiên nhẫn: Muốn đun sữa thật nhanh bằng cách nâng cao nhiệt là 1 sai trái to. Hãy khuấy nó liên tục để những đạm sữa không bị lắng và dính lại ở đáy nồi. Trong quá trình khiến cho nguội sữa sẽ xuất hiện 1 lớp màng trên bề mặt, hãy hớt lớp màng này và bỏ đi.
4. kiểm tra nhiệt độ: Hãy đảm bảo rằng sữa hot nhưng không tới mức làm cho bỏng môi bạn. dùng thìa để lấy sữa trong khoảng nồi và sử dụng cổ tay để kiểm tra nhiệt độ. bên cạnh đó, sữa ở nhiệt độ này mới giữa được hương vị vốn có của sữa.
5. Đun cách thức thủy giả dụ sữa là để cho trẻ sơ sinh: khiến cho ấm sữa bằng nước nóng, lò vi sóng hay một dụng cụ nóng sẵn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét