Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Cách chọn và bổ dưa hấu cực đơn giản

1 quả dưa hấu mọng nước lại ngọt mát sẽ làm cho dịu sức nóng gay gắt của mùa hè. bên cạnh đó, ko phải bà nội trợ nào cũng chọn được quả dưa hấu ngon. Xin san sớt với bạn 1 số cách thức tuyển lựa dưa và cách bổ dưa sao cho đẹp mắt.

cách thức chọn dưa đỏ ngon

- tìm dưa hấu vào đúng mùa vụ là ngon nhất. Ở miền Bắc, dưa hấu được nông dân thu hoạch vào mùa hè, trong khi ở miền Nam, mẫu quả này với quanh năm.

- Chọn quả nặng tay. Hãy chọn một quả dưa ở hàng bán hoa quả và ước tính về độ nặng. Dưa càng nặng so với kích thước của quả thì càng mọng nước.

- Gõ nhẹ vào trái dưa để rà soát âm thanh. giả dụ với tiếng "bộp bộp", tức là bạn đã chọn được quả ngon.

- rà soát vỏ quả dưa đỏ. Bạn nên Quan sát thật kỹ trái dưa để hạn chế ko tìm phải quả hỏng.

cách thức bổ dưa hấu vừa nhanh vừa đẹp

với đông đảo phương pháp để bổ trái dưa, bên cạnh đó, dưới đây là cách tiết kiệm được thời gian mà miếng dưa lại nhỏ xinh, vừa có miệng ăn.

alt
Sau lúc chọn được trái dưa chấp thuận về nhà, hãy rửa bằng nước sạch.

alt
Bổ trái dưa làm 4 phần bằng nhau.

alt
tiêu dùng dao nhọn rạch một trục đường tới phần để chia miếng dưa khiến cho 2 nửa. Tiếp ngừng thi côngĐây, chia miếng dưa làm cho 6 phần bằng nhau. Điều cần chú ý là bạn chỉ đưa dao chạm tới phần vỏ, chứ ko cắt rời thành từng miếng.

alt
Ở phía mặt còn lại, bạn sử dụng dao cắt rạch 3 con đường trong khoảng phải sang trái để tạo thành các miếng dưa nhỏ với hình ô vuông.

alt
khi này, bạn đã có những miếng dưa hình ô vuông nhỏ xinh.

alt
Bước cuối cùng là đưa dao theo các con phố nói quanh nói quẩn phần vỏ để tách hết ruột. Bạn với thể lấy dĩa nhỏ ăn dưa ngay ngày nay hoặc tiêu dùng dưa để dầm sở hữu sữa chua hoặc cho vào máy xay sinh tố để lấy nước uống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét