Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Ăn món Bắc ở gần sân bay Tân Sơn Nhất

Khu vực trường bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) được biết tới như nơi sinh sống quy tụ của người Bắc. Nơi đây hình thành blueberry pudding nên một khu vực chuyên bán những món ăn miền ngoài như bún cá rô đồng, bún chả, bánh đa cua...

Khu vực trường bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) được biết tới như nơi sinh sống tập kết của người Bắc. Nơi đây hình thành nên một khu vực chuyên bán berry parfait các món ăn miền ngoài như bún cá rô đồng, bún chả, bánh đa cua...

[​IMG]

những người con xa xứ của miền Bắc tại Sài Gòn, mỗi khi thấy thèm 1 món ăn của quê hương, họ sắm đến những khu vực nức tiếng sở hữu món ăn Bắc như khu Hải Triều (quận 1), khu chợ Phạm Văn 2 (quận Tân Bình), khu vực Võ Văn Tần (quận 3)... Cần 1 địa điểm có blueberry pastry hồ hết đông đảo các món thì phải tới vùng Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình).

sở hữu khoảng hơn 50 quán bán các món ăn gu Bắc, từ cơm, phở, bánh đa cua, bún cá rô đồng... Tại đây.

[​IMG]

Phở là món ăn được bán phổ thông nhất ở đây, đi qua những đường như yên ổn Thế, Hồng Hà, Cửu Long... Ở đâu bạn cũng thấy hàng quán bán phở sở hữu những bảng hiệu như Phở gia truyền, phở Bắc Hà... Phở ở đây được rộng rãi người cho là ngon miệng và là 1 trong các nơi hiếm hoi tại Sài Gòn còn giữ được hương vị đặc thù của xứ Bắc.

ko nức tiếng như phở, bún cá rô đồng là một món ăn bình dân nhưng được phổ biến người ưa thích. sở hữu ít nhất 2 quán bún cá rô đồng ở khu vực này. đơn giản sở hữu cá rô đồng, cách thức chế biến chẳng cần cầu kỳ, kiểu phương pháp cũng đã thấy ngon. những con cá béo tròn được khiến cho sạch, luộc chín, gỡ từng miếng giết ra ướp gia vị cho thật thấm, chiên lên. Còn lại đầu và xương được giã nhỏ rồi cho vào nồi nước luộc cho ngọt nước.

ngoài ra là đĩa rau sống phổ thông sở hữu bắp chân thái nhỏ, rau muống chẻ, húng, rau diếp thái nhỏ... tất cả các thứ gia vị đấy làm bát bún đa sắc màu và trở nên rất hấp dẫn.

[​IMG]

1 món ngon nữa cũng không thể thiếu trong thực đơn món Bắc ở khu vực này là bánh đa cua. mang duyên cớ từ Hải Phòng, bánh đa cua được khiến cho trong khoảng những vật liệu bình dị trong khoảng làng quê như: cua đồng, bánh đa, rau muống, rau nhút... Bánh đa cua là 1 món ăn tổng hòa của màu sắc và hương vị. Màu nâu của bánh đa, màu vàng nâu của gạch cua, màu xanh rau muống, rau nhút, màu vàng hành phi… tất cả hòa lẫn trong chiếc ngọt thanh, thơm vị cua của nước dùng khiến các người nào đã thưởng thức 1 lần thì không thể quên được.

Sẽ là khuyết điểm nếu như không đề cập đến món bún chả ở đây. Tuy sinh sau đẻ muộn so sở hữu các quán bún chả nức tiếng khác ở Sài Gòn, nhưng bún chả ở khu vực này được giám định là đằm thắm và đúng chất Bắc nhất. Món ăn quyến rũ, thơm mùi hấp dẫn của giết thịt và chả được nướng vừa chín đến. Nước mắm pha vừa ăn, mang vị béo của thịt, những lát đu đủ xanh, cà rốt đỏ ăn kèm mang độ giòn, mềm cho bạn cảm giác ngon mồm. cùng mang ngừng thi côngĐây là đĩa rau sống đặc trưng miền Bắc như: kinh giới, húng quế, rau muống... các cái rau này ăn kèm mang bún chả làm nâng cao thêm hương vị cho món ăn.

[​IMG]

Cũng cần phải nói đến miến lươn, không lừng danh như phở, không phổ quát thành phần như bún chả, miến lươn đơn giản tới mức bình dị. Đây là món ăn khoái khẩu của rộng rãi người, biểu hiện qua việc các quán miến lươn luôn đông khách. Trong những ngày mưa, bát miến lươn sốt dẻo làm người ăn cảm thấy ấm lòng. ngược lại, có tính hàn, miến lươn trở thành món ăn giải nhiệt rất tích cực trong các ngày hot.

Ngoài những món ăn đã kể trên, ở đây còn toàn bộ món ăn khác cũng rất nổi tiếng của miền Bắc như: bánh cuốn, bún măng vịt, bún thang, bún mọc... phần lớn đã tạo cho khu vực này trở thành 1 bức tranh ẩm thực đa sắc rất đặc trưng của người miền Bắc giữa lòng đô thị với tên bác bỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét