Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Bánh xèo cá trắng đặc sản của ẩm thực miền Tây

loại tên gọi "bánh xèo" cũng khiến người ta suy nghĩ "có phải rằng tiếng xèo xèo khi đổ khiến nên tên gọi của mẫu bánh". nộm củ hũ dừa ở tphcm chiếc bánh ở từng vùng cũng khác nhau về kích cỡ và bí quyết khiến nhân: bánh xèo Huế, bánh xèo Phan Thiết thường nhỏ nhưng bánh xèo Nam Bộ lại khác hẳn, to và phổ quát nhân. Nhất là ai đã về miền Tây Nam Bộ thưởng thức cái bánh xèo giòn rụm sở hữu đủ mẫu rau chắc khó thể nào quên.

Cắn một miếng vỏ bánh xèo cá trắng, bạn sẽ cảm nhận được vị đằm thắm của cá trắng hòa cộng vị ngọt ngào của tôm giết thịt, mứt cà chua bi ở tphcm thanh mát của rau sống, mặn mòi của nước mắm cay hòa quyện tạo nên hương vị cực kỳ khó quên.

cái tên gọi "bánh xèo" cũng khiến cho người ta suy nghĩ "có phải rằng tiếng xèo xèo lúc đổ làm nên tên gọi của dòng bánh". chiếc bánh ở từng vùng cũng khác nhau về kích cỡ và cách thức làm nhân: bánh xèo Huế, bánh xèo Phan Thiết thường nhỏ nhưng bánh xèo Nam Bộ lại khác hẳn, to và phổ biến nhân. Nhất là ai đã về miền Tây Nam Bộ thưởng thức mẫu bánh xèo giòn tan sở hữu đủ loại rau chắc khó thể nào quên.

Đất trời miền Tây khoáng đãng bao la 1 vùng sông nước, quang cảnh như một kỳ quan của toàn cầu thu nhỏ, với vẻ đẹp bất chợt của thôn nữ không cần chút phấn hồng điểm trang. Con người miền Tây cũng bởi thế mà phổ quát, chan hòa với khách thập phương. chao ở tphcm người nào đã từng 1 lần tới sở hữu miền Tây, vững chắc sẽ chẳng thể nào quên được cảnh sắc và những món ăn đậm hương vị dân dã của một miền đồng quê, sông nước.

[​IMG]

từ sự phong phú, dư dật đấy mà trải suốt giai đoạn khai hoang dựng nghiệp, món ăn, thức uống hàng ngày của người Nam Bộ cho dù trong hoàn cảnh nào, thiếu thốn thanh sạch, hay phần đông no nê, họ không thể không khám phá và thông minh. Đã về miền Tây mà chưa thưởng thức được sự phổ quát của ẩm thực thì thật là 1 sự khuyết điểm đáng tiếc.

Tháng Bảy mưa ngâu, nước lên đầy ắp mùa cá trắng. các món ăn chế biến trong khoảng loài cá non trắng mềm này cũng theo ngừng thi côngĐây mà phong phú theo. Cá trắng kho tiêu, cá trắng luộc cuốn bánh tráng hay cá trắng xào sả ớt đều là những món thật thân quen mỗi độ mùa cá về. Bánh xèo cá trắng là 1 món biến tấu mới mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn một lần được thử tay nghề của các chị, các mẹ.

Cá trắng (có nơi gọi cá trắng chỉ) là loại cá sống ở môi trường nước ngọt như sông, suối. Chúng sống thành từng đàn, có thân hình nhỏ dẹp, con nào lớn lắm cũng cỡ bằng ngón tay giữa người lớn. những lúc chớm hè, trên những con sông, con suối nước bắt đầu cạn dần, người dân lại ơi ới rủ nhau đánh bắt cá trắng.

Cũng như đông đảo những món bánh xèo khác bình thường, bánh xèo cá trắng cũng làm từ những vật liệu quen thuộc: bột bánh xèo, bột nghệ, tôm, giết, giá đậu, củ sắn, hành hoa… và cố nhiên là không thể thiếu thứ quan trọng nhất là các mớ cá trắng tươi rói vừa nhìn đã hút mắt, đã thèm.

Món bánh xèo này cũng thuần tuý như chiếc tên mộc mạc của nó. Tôm làm thịt chỉ là một phần nhỏ trong giai đoạn làm cho bánh, vì ví như cho phổ quát tôm làm thịt sẽ át đi hương vị của cá trắng. lúc chậm triển khai sẽ thành bánh xèo hổ lốn chứ không còn là bánh xèo cá trắng nữa. Càng thuần tuý mới càng ngon, ko quá nhiều thứ để ta kịp ngán.

Múc bột tráng đều vào lòng chảo, cho tôm thịt, củ sắn và cá trắng đã chuẩn bị vào. Nên lưu ý là cá trắng cũng phải được xào sơ trước có tỏi bằm, chỉ là xào ở chừng độ vừa ví như ko lúc rán bánh sẽ làm cho mất đi vị ngọt của cá. Tôm làm thịt cũng phải được xào chung có củ sắn cho săn mềm. Đậy nắp chảo dăm ba phút, chụm lửa riu riu rồi cho giá đậu, gập đôi cái bánh là đã với một loại bánh xèo nóng hổi giòn tan thơm ngon quyến rũ ra lò.

Từng chiếc bánh được đặt trên những miếng lá chuối xanh tươi còn phảng phất mùi nhựa chuối vừa nhìn thấy đã muốn nếm ngay. Và cũng chẳng thể thiếu 1 tô nước mắm chua ngọt sở hữu củ cải đỏ cắt sợi và tỏi ớt băm nhuyễn cho thật cay. một rổ rau cải, rau sống non mởn còn chưa ráo nước. Cắn 1 miếng vỏ bánh thơm thơm giòn giòn hòa sở hữu vị mặn mòi của cá trắng, ngọt ngào của tôm giết thịt, rau sống, nước mắm cay, giá đậu làm cho người nào vô tình được thưởng thức thì chỉ muốn ăn mãi chẳng muốn ngừng.

có rộng rãi du khách nước ngoài khi thưởng thức món bánh xèo lại ngân nga: đây là pizza của Việt Nam, 1 dòng pizza ăn ko ngán lại tốt cho sức khỏe vì với phổ quát rau ăn kèm. mang người miền Tây ẩn trong cái bánh xèo còn mang một ý nghĩa vô cùng linh nghiệm. chậm triển khai là tình mẹ rét mướt dành cho các đứa con, là tình chồng vợ êm ả hạnh phúc. Vì các lẽ ngừng thi côngĐây mà hàng trăm năm qua nó vẫn tồn tại, vẫn mang đến cho người ăn cảm giác thích thú mặc dù công đoạn làm nên mẫu bánh cầu kỳ, công cu li vô cùng.

giả dụ có 1 lần nào ngừng thi côngĐây về miền Tây, bạn hãy nhớ thưởng thức món bánh xèo cá trắng món ăn đơn giản nhưng cũng đủ khiến cho các người dân phố nao lòng. Vị ngon của bánh cũng tựa như sự thật tâm, mộc mạc nhưng ko thiếu phần tinh tế, hiếu khách của con người nơi đây. tượng trưng cho nét duyên lành của mùa nước to, nét hiền hòa của một vùng sông nước phù sa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét