Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Bình dị mà ngon bánh in Cổ Cò

Để có được những loại bánh in sở hữu hương vị thơm lừng hương nếp, mocha cheesecake dẻo xốp, ko dính, để lâu được thì không phải dễ, chỉ với bánh in Cổ Cò (xã Ngọc Tố, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) mới có những đặc tính trên.
một trong các món ăn bình dị, dân dã mang hương vị rất riêng ở vùng Tây Nam Bộ là bánh in Cổ Cò. Bánh in ở đâu chẳng với, mocha cream vì nó dễ làm, chẳng đòi hỏi vật liệu đắt tiền, rất phù hợp khẩu vị của rộng rãi người, nó còn là kỷ niệm của lứa tuổi học trò khi dịp tết Trung thu về. Nhưng để với được các mẫu bánh in sở hữu hương vị thơm lừng hương nếp, dẻo xốp, ko dính, để lâu được thì chẳng hề dễ, chỉ sở hữu bánh in Cổ Cò (xã Ngọc Tố, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) mới mang những đặc tính mocha cookies trên.

[​IMG]

Bánh in Cổ Cò chỉ dùng vật liệu chính là gạo nếp mùa sở hữu thời gian sinh trưởng trong khoảng sáu tháng đến tám tháng. trước tiên gạo nếp phải rửa sạch phơi vài nắng rồi mới đem rang dưới ngọn lửa liu riu, đây là khâu quyết định chất lượng của mẫu bánh in Cổ Cò mà ko ai chỉ cho ai, chỉ bằng đôi tay thạo, đôi mắt nhìn từng hạt nếp, bằng những phương pháp gia truyền của người dân Cổ Cò đã tạo nên hương vị chiếc bánh in độc đáo. ví như rang chưa tới, khi xay hạt nếp bể không đều, dễ dính, loại bánh hay bở, nếu rang già lửa thì nếp sẽ mất hương thơm, hay ngả mầu. Xay gạo nếp rang xong, tuyến đường cát dòng tốt nhất xay thật mịn cộng với trục đường mạch nha (làm trong khoảng lúa nếp) đánh quyện vào nhau tạo thành mầu vàng trắng lấp lánh, rồi trộn có mè đã rang sẵn cùng có bột gạo nếp xay trộn đều nhau cho chúng vào khuôn với sẵn, nén chặt lại, lật ngược chiếc khuôn, gõ nhẹ sẽ ra dòng bánh in mượt mà trắng phau, trông thật đẹp mắt rồi tiếp tục cho vào lò nướng lại.

Dù là cái bánh đồng quê, nguyên liệu sẵn có ở địa phương nhưng bánh in Cổ Cò rất sở hữu phổ thông ấn tượng đối có khách phương xa đến Sóc Trăng. Bánh in Cổ Cò hiện giờ không mục tiêu thụ quanh co vùng mà còn với bán trong những siêu thị, shop giới thiệu sản phẩm ẩm thực ở Sóc Trăng.

ví như du khách có dịp đến Sóc Trăng, ngoài việc thăm quan du lịch và Phân tích phong tục, tập quán cùng đồng ba dân tộc: Kinh, Hoa, Khmer, khi rời đất Sóc các bạn đừng quên những chiếc bánh in Cổ Cò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét