Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Chuối đập - Món ăn giản dị của Bến Tre

Món ăn khôn xiết đặc biệt của xứ dừa này chẳng những là món khoái khẩu của các cô cậu thích ăn vặt mà còn là nỗi nhớ nhung của các người xa quê. Chuối đập khá khó tậu, thường chỉ bán ở những hàng gánh rong ngoài lề trục đường. spaghetti pizza Món này cũng sở hữu thể tự khiến ở nhà chỉ mang 1 nải chuối và lò nướng. Chuối được chọn lọc phải là chuối Xiêm vỏ còn xanh vừa chuyển vàng, người miền Tây hay gọi là “chín hường hường”. nếu như lựa chuối chín quá thì nướng lên bị nhão, ko ngon.



Món ăn cực kỳ đặc trưng của xứ dừa này chẳng những là món khoái khẩu của những cô cậu thích ăn vặt chanh mật ong mà còn là nỗi nhớ nhung của những người xa quê. Chuối đập tương đối khó tậu, thường chỉ bán ở các hàng gánh rong ngoài lề đường.

Món này cũng có thể tự khiến cho ở nhà chỉ mang một nải chuối và lò nướng. Chuối được tuyển lựa phải là chuối Xiêm vỏ còn xanh vừa chuyển vàng, người miền Tây hay gọi là “chín hường hường”. ví như lựa chuối chín quá thì nướng lên bị nhão, ko ngon. một trái chuối cắt dọc rồi bỏ lên lửa than, nướng chừng 5 phút cho vừa ráo nước rồi đem xuống, bỏ vào “khuôn” có thể là 1 chiếc túi nilon rồi đập dẹp. bơ sữa Sau ngừng thi côngĐây bỏ chuối lên nướng tiếp, lật liên tiếp để không bị khét cho đến lúc màu chuối từ trắng đục chuyển sang vàng ngà, chuối đạt độ xốp một mực, sờ vào thấy giòn thì lấy xuống.

[​IMG]

Món chuối đập làm cho nức lòng thực khách. Ảnh: Thanh Viên

Nước cốt dừa đun lên cho tới khi đặc quánh, thêm chút hành xắt để không ngấy là đã mang ngay nước cốt để chấm mang chuối đập rồi. Đây là món ăn chơi, mỗi đĩa bưng ra sắp 10 lát mà giá chưa đến 5.000 đồng. các ngày mưa lành lạnh, núp dưới mái dù của quán ven con đường nào chậm tiến độ, bóc từng miếng chuối vừa giòn trên bếp xuống rồi xì xụp húp nước cốt đến muỗng rốt cục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét