Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Thơm ngon Bánh cống Cần Thơ

Bánh cống là thứ bánh dân dã, đã thấp lại ngon, người nào đã ăn một lần ko dễ quên. iced cappuccino Người Cần Thơ xem bánh cống là thứ quà vặt nên chỉ để ăn vào buổi chiều hay tối, từ khoảng bốn năm giờ trở đi.

Bánh cống là thứ bánh dân dã, đã rẻ lại ngon, người nào đã ăn một lần không dễ quên. Người Cần Thơ xem bánh cống là mocha frappuccino thứ quà vặt nên chỉ để ăn vào buổi chiều hay tối, từ khoảng bốn năm giờ trở đi.

[​IMG]

trước nhất, cái cống để đổ bánh là 1 vật dụng nhỏ và sâu lòng, hình trạng tựa như mẫu phin cà phê, lại với tay cầm dài như dòng muôi múc canh. Thời xa xưa, nó được mài giũa từ thân cây tre, sau này người ta khiến cho cống bằng nhôm để bánh lớn hơn, dùng lâu hư hơn.

nguyên liệu chính để khiến bánh là bột, đậu xanh và tôm. Bột pha chế qua phổ quát công đoạn. mocha latteBa phần gạo, 1 phần nếp, ngâm một đêm rồi xay mịn. Sau khi “bồng” bột gạo nếp trong 1 túi vải cho ráo nước, người ta lại pha vào bột gạo nếp này 1 phần ba bột mì cái ngon, thêm nước, hành lá cắt nhỏ và gia vị. hẩu lốn bột này ko được lỏng như bột đổ bánh xèo. mang người còn cho thêm vào bột vài quả trứng gà cho thêm phần thơm ngon.

Đậu xanh đãi vỏ cho sạch, nấu chín mà không nát. giết heo băm nhuyễn, xào chín, trộn chung có đậu xanh. sau hết cho vào chút muối, chút bột nêm.

Tôm tươi rửa sạch, để ráo, cắt bớt chân và râu. Tôm không nên bỏ vỏ vì lột vỏ đi chiên lên mất giòn.

Sau chậm tiến độ chuẩn bị chảo dòng sâu lòng. Dầu ăn cho vào chảo phải đủ ngập 1 dòng cống. Chờ cho dầu sôi, người ta cho ít bột vào cống, sau Đó cho vào một muỗng đậu xanh và giết thịt làm cho nhân bánh. Đổ thêm trên nhân bánh một lớp bột. sau hết để lên Đó một vài con tôm. Nhúng cống ngập trong dầu đang sôi liu điu trong chảo. Lửa nhỏ bánh mới giòn đều từ ngoài vào trong. Chờ bánh chín vàng rồi mới nhấc cống ra, khéo léo đổ bánh ra đĩa.

Bánh cống ăn có nước mắm chua ngọt và các dòng rau diếp cá, đọt xoài, cải đắng, xà lách, húng quế… Chỉ nhìn dĩa bánh vàng ươm và dĩa rau tươi xanh là đã muốn thưởng thức. Mùi đậu xanh, mùi giết, mùi tôm rán trộn lẫn vào nhau thơm phức mũi, bát nước mắm lấm chấm hạt ớt, tép chanh, trong vắt mấy cọng dưa chua đu đủ. Đúng là một món ăn phong phú về cả mùi vị và màu sắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét