Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Thơm ngon bánh giá Chợ Giồng

Bánh giá là món ăn thân thuộc của người miền Tây, mojito mix tới miền Tây bạn có thể thưởng thức bánh giá ở khắp mọi nơi, ngoài ra bánh giá Chợ Giồng, nằm toạ lạc tại phố Vĩnh Bình, Gò Công Tây, Tiền Giang lại cất cất một sức hấp dẫn kì lạ. có nhẽ đây là nơi khai sinh ra món bánh giá thơm ngon, lại có truyền thống khiến cho bánh giá từ lâu đời với các công thức pha bột, rán bánh sao cho vàng ươm bên ngoài nhưng vẫn mềm mượt bên trong, đặc trưng là cách thức chọn vật liệu tươi ngon chính là cỗi nguồn là mojito mint nên thương hiệu bánh giá chợ Giồng như ngày hôm nay.
Câu ca dao: “Một mai em gái theo chồng/Còn đâu bánh giá Chợ Giồng mời anh...” đã khẳng định sức “mê hoặc” của 1 món ăn khoái khẩu và là đặc sản chợ Giồng. có dịp tới Gò Công, đừng quên gạnh lại hàng bánh dung dị bên trục đường để thưởng thức bánh giá.

từ lâu bánh giá chợ Giồng đã trở nên một món ăn nức danh, lôi kéo thực khách gần xa bởi chiếc vị béo mojito strawberry lẫn mang vị ngọt của tôm, thanh mát của giá sống và củ sắn. đặc thù vị mặn mòi của nước mắm tỏi ớt chính là điểm hấp dẫn biết bao khách du lịch lúc tới đây.

Bánh giá là món ăn thân thuộc của người miền Tây, đến miền Tây bạn sở hữu thể thưởng thức bánh giá ở khắp mọi nơi, ngoài ra bánh giá Chợ Giồng, nằm toạ lạc tại thị trấn Vĩnh Bình, Gò Công Tây, Tiền Giang lại đựng cất 1 sức hấp dẫn kì lạ. có lẽ đây là nơi khai sinh ra món bánh giá thơm ngon, lại có truyền thống làm cho bánh giá từ lâu đời với các công thức pha bột, rán bánh sao cho vàng ươm bên ngoài nhưng vẫn mềm mượt bên trong, đặc biệt là cách chọn nguyên liệu tươi ngon chính là duyên cớ là nên nhãn hiệu bánh giá chợ Giồng như ngày bữa nay.

[​IMG]

kể về tên gọi của bánh, thì nhiều người vẫn thường gọi là bánh giá hay bánh vá. Cả hai cánh gọi đều đúng cả vì gọi là bánh giá vì nguyên liệu chính để khiến bánh chính là giá còn gọi là bánh vá vì bánh được cừu trên vá. cho nên gọi là bánh vá cũng đúng nhưng gọi là bánh giá cũng ko sai đâu bạn ạ.

Để là bánh giá đầu tiên bạn phải chuẩn bị: bột gạo, bột năng, gan heo, giá sống, tôm, giết mổ, đậu xanh… nếu như muốn ngon hơn bạn mang thể cho óc heo quậy tan mang hổ lốn bột gạo và bột năng để nâng cao thêm sự hấp dẫn của bánh. trước hết người ta trộn bột năng, bột gạo lại theo 1 công thức riêng tạo thành hỗn hợp sền sền, tuỳ theo phong cách riêng của phổ thông người, nếu muốn ăn bánh giá giòn ta thì ta cho rộng rãi bột năng còn giả dụ muốn ăn bánh giá mềm dẻo thì cho phổ quát bột gạo.

Kế tới ta là sạch tôm bằng cách thức cắt râu, lột vỏ, gan heo được xắt mỏng, rửa sạch giá sống và hấp chín đậu xanh. giai đoạn rán bánh cũng rất quan yếu, dầu phải cho thật phổ biến, ngập cả chảo bánh và phải đợi lửa thật sôi mới cừu bánh nếu không bánh sẽ ko giòn, ăn bị cứng lại bị dính quá nhiều dầu.

quy trình rán bánh nhìn mang vẻ đơn thuần nhưng lại cực kì công phu và khéo léo sau cho bánh ko bị vỡ nát, con tôm vẫn nổi lên bánh. trước nhất cho ta giá sống, gan heo, tôm, đậu xanh, bột vào vá. khi thấy dầu sôi ta cho vá vào trong chảo, lúc thấy bánh bắt đầu vàng ươm rồi người ta mới trong khoảng từ rút vá ra.

Ẳn kèm bánh giá chẳng thể ko với rau sống, bún và nước mắm tỏi. lúc ăn cho cho bún ra chén, để rau sống vào, cắt nhỏ bánh giá và rưới lên chậm tiến độ 1 ít nước mắm tỏi. Mùi nước mắm tỏi đậm đà, cộng dòng vị béo giòn của bánh giá, lại thêm rau sống xanh tươi khiến nên một món ăn đầy sắc hương vị hết sức thơm ngon, quyến rũ.

vì vậy ví như có dịp kẹ qua Chợ Giồng, Gò Công Tây Tiền Giang, bạn hãy tranh thủ giả dụ qua món ăn dân dã của xứ Tiền này nhé, giả dụ thích bạn mang thể hỏi thăm cô chủ quán cách làm cho món ăn này, chắc chắn sẽ được nhiệt tình chỉ dẫn và trong khoảng nay với thể tự tay khiến các loại bánh giá thơm ngon để thết đãi bạn bè cùng gia đình rồi đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét