Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Về Bạc Liêu ăn bánh củ cải

Trải qua bao thế hệ, bánh củ cải đã trở nên món ăn đặc sản làm người dân xứ công tử Bạc Liêu sở hữu thể kiêu hãnh mang bạn bè bốn phương. mứt cam ở tphcm bên cạnh đó, lúc tới Bạc Liêu, du khách cũng không dễ mua bánh củ cải, bởi món ăn này thường được bán trên những mẫu xe đẩy hoặc gánh hàng rong. nhiều người vẫn nói vui rằng: “Ẳn bánh cũng phải tùy duyên”.

phổ thông người nói tới thăm "xứ công tử" mà chưa 1 lần nếm thử bánh củ cải thì sở hữu thể xem như chưa từng biết đến ẩm thực Bạc Liêu. Bánh củ cải nới đây có căn nguyên từ người Hoa. Ngày xưa loại bánh này thưởng xuất hiện trong các gia đình người Hoa vào nộm xoài ở tphcm mỗi dịp giỗ hoặc đón Tết Nguyên Đán.

Trải qua bao thế hệ, bánh củ cải đã phát triển thành món ăn đặc sản khiến người dân xứ công tử Bạc Liêu mang thể tự hào sở hữu bạn bè bốn phương. bên cạnh đó, khi tới Bạc Liêu, du khách cũng không dễ tậu bánh củ cải, bởi món ăn này thường được bán trên các chiếc xe đẩy hoặc hot dog ở tphcm gánh hàng rong. nhiều người vẫn đề cập vui rằng: “Ẳn bánh cũng phải tùy duyên”.

[​IMG]

Nhìn thoáng qua bánh củ cải giống như há cảo khổng lồ, nhưng mùi vị của nó thì hoàn toàn khác biệt. Vỏ bánh củ cải được làm trong khoảng bột mì pha cộng bột củ cải trắng đã được xay nhuyễn. Vỏ bánh được cán mỏng hơn cả bánh ướt, vỏ càng mỏng thì bánh càng ngon và đẹp mắt. vật liệu để làm bánh chẳng phải là sơn hào hải vị gì, chỉ đơn giản là củ cải trắng, củ sắn, tôm khô cùng giết thịt. ngoài ra, quá trình làm cho bánh lại phức tạp và tốn phổ thông công sức.

Người thợ khiến cho bánh diễn đạt sự khéo léo của mình lúc thái các vật liệu như củ sắn, củ cải trắng thành sợi đều tăm tắp. Sợi củ cải trắng và củ sắn càng dài, càng mỏng thì gia vị mới thấm. Ngoài những vật liệu trên, người khiến cho bánh phải ngâm tôm khô với nước trong khoảng hôm trước để tôm mềm và lọc bớt muối mặn. Tôm khô sau lúc ngâm để ráo nước và băm nhuyễn, trộn cùng với làm thịt ba rọi được thái mỏng rồi với hổ lốn này ướp sở hữu hành, muối, chút tiêu, dầu mè. Sau Đó xào hổ lốn này trước lúc có trộn mang củ cải, củ sắn đã được thái sợi từ trước.

công đoạn nấu bánh củ cải giống như làm bánh cuốn. Ta dùng chảo chống dính, phết một ít dầu ăn mỏng lên mặt chảo rồi đổ bột gạo vào. Nhớ là phải để lửa liu điu và nghiêng chảo liền tay để tráng bánh thật mỏng. Cho nhân bánh vào chính giữa gói bốn cạnh với nhau, đậy kín nắp vài phút để bánh chín. Bánh củ cải Bạc Liêu dùng chung có nước mắm chua ngọt.

Màu trắng trong "xuyên thấu" của vỏ bánh để lộ màu đỏ hấp dẫn của nhân bánh, cùng màu xanh của hành khiến cho thực khách không thể rời mắt. Vị ngọt của tôm, vị béo của giết mổ, mùi hăng đặc thù của củ cải hòa cùng vị ngọt thanh của của sắn… tạo thành một mùi vị riêng chỉ với ở bánh củ cải xứ công tử Bạc Liêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét