Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Đón tiết trời đông bằng bánh gối

Bánh gối được xem là mẫu “bánh mùa đông” tại Hà Nội. vì thế, smoothie blueberry bạn đừng quên thưởng thức loại bánh này để thêm yêu và gắn bó sở hữu mảnh đất này.



Bánh gối được xem là chiếc “bánh mùa đông” tại Hà Nội. thành ra, bạn đừng quên thưởng thức dòng bánh này để thêm yêu và gắn bó mang mảnh đất này.

Tiết lập đông, len lách khắp các ngõ ngỏng đất Hà Thành là nhang khói ngun ngút, pizza salat của nào bún nào phở; là tiếng xì xèo dầu sôi của nào bánh nào xôi. Đúng là chỉ sở hữu vào mùa này, các món ăn trông với vẻ ngấy ngậy tương tự mới được say mê đặc biệt. Bánh gối cũng là 1 trong số Đó. Chỉ vừa tắt nắng, từng tốp người to nhỏ lại rủ nhau xẹp vào quán nhỏ, tìm dăm ba mẫu bánh gối vừa ăn, vừa với về. Lâu dần thành nếp, người ta gọi luôn mùa đông là mùa bánh gối Hà Nội.

[​IMG]

Ít với hàng bánh nào chỉ bán riêng bánh gối, bởi chẳng mấy người nào mà chỉ ăn được riêng thức này. Bánh gối thường được bán kèm những chiếc bánh mặn ngọt cộng rộng rãi món đồ đặc thù mùa đông khác như quẩy nóng, bánh cừu, chân gà nướng… smoothie berry hoặc bán kèm cộng bún chả, bún nem. Nhưng chẳng phải thế mà bánh gối không có thương hiệu riêng. Nhờ bánh gối, phổ biến con phố nhỏ đã phát triển thành nức danh như bánh gối phường Hòe Nhai, phố Lý Quốc Sư, thị trấn Lương Văn Can...

làm bánh gối tương đối kì công bởi cả vỏ và nhân bánh là sự tổng hòa của phổ biến nguyên liệu. trước nhất là lớp bột mì bao ngoài khiến cho vỏ bánh.Vỏ bánh vừa phải mềm mỏng để bao trọn nhân bánh, vừa phải đủ mỏng để lúc chiên lên sở hữu vị giòn ngậy đặc thù. sở hữu các hàng quán nổi tiếng, rất nhiều giai đoạn từ nhào, phết, cán bột đều mang bí quyết riêng nhằm níu chân thực khách.

Nhân bánh cũng cầu kì, nhưng hơi quen thuộc bởi vật liệu và cách thức pha trộn hơi giống mang món nem, hay bánh cừu mặn, khác chút có chăng ở việc cho thêm miếng trứng gà luộc hay quả trứng chim cút con con. nấm mèo, nấm hương đem ngâm nước hot cho nở rồi thái nhỏ. Miến ngâm mềm cắt nhỏ, ngắn. Su hào, cà rốt hoặc củ đậu thái hạt lựu nhỏ. Sau chậm tiến độ đem những vật liệu trên trộn lẫn có giết lợn xay và ướp mang gia vị, hạt tiêu rồi để khoảng 10 phút cho ngấm. Trứng gà đem luộc chín rồi cắt con chì. dạng hình dòng bánh cũng nửa công phu nửa đơn thuần, chỉ giống như việc gập đôi tờ giấy, nhưng lại cầu kì trong việc xếp nếp vỏ bánh hình răng cưa sao cho bao kín nhân bánh. Và có nhẽ cũng bởi hình dáng đặc thù chậm tiến độ, mà bánh có tên là bánh gối.

Cũng giống như rộng rãi món ngon truyền thống khác của Hà Nội như phở cuốn, nem cuốn, nem tai… thứ bánh này cũng cần ăn kèm mang nước chấm được pha cầu kỳ. Nước chấm phải với một chút mặn, ngọt, một tí chua điểm xuyết vài miếng đu đủ, cà rốt làm dưa ghém. phần lớn hương vị tổng hòa tạo nên hương vị bánh rất đặc trưng, đủ để níu giữ nỗi mong mỏi của thực khách mỗi độ đông về.

nếu bạn đang sống tại Hà Nội, được may mắn hưởng thụ tiết hanh hao se sắt độc quyền của phía Bắc, đừng ngần ngại nếm thử hương vị loại “bánh mùa đông” ấy, để thêm yêu, thêm nhớ, thêm gắn bó có mảnh đất địa linh này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét