Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Nức tiếng bánh hỏi lòng heo

từ lâu, rộng rãi người trong và ngoài thức giấc đã biết đến danh tiếng của “bánh hỏi lòng heo” Phú Long (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận). mocha iced Thế nhưng, vì sao món ăn này ngon thì còn là câu hỏi chưa mang lời giảng giải cặn kẽ.

từ lâu, phổ biến người trong và ngoài thức giấc đã biết đến tên tuổi của “bánh hỏi lòng heo” Phú Long (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận). mocha coffee Thế nhưng, vì sao món ăn này ngon thì còn là thắc mắc chưa mang lời giảng giải cặn kẽ.

bí quyết nhà nghề

cách thức Phan Thiết chừng 7 cây số về phía Bắc là trọng tâm bánh hỏi lòng heo Phú Long. Chúng tôi trong vai một thực khách, sắm đến quán bánh hỏi lòng heo sở hữu tên “Huyền”. Mới 7 giờ sáng, nhưng quán đã chật kín chỗ.

các người tới quán “Huyền” có cộng sở thích thưởng thức 1 bữa sáng thật ngon có sự thơm dai, mojito cocktail nóng sốt của những miếng lòng heo mới luộc, kết hợp mang rau sống, bánh tráng mỏng, bánh hỏi và nước chấm. Chị Đỗ Thị Thủy- chủ quán chia sẻ: “Ngoài lợi thế về nguồn vật liệu có sẵn tại địa phương như: bánh hỏi, bánh tráng cuốn, việc sắm được nguồn lòng heo ngon, đảm kiểm soát an ninh sinh là nhân tố rất quan yếu, quyết định chất lượng món ăn”.

[​IMG]

ko riêng gì quán Huyền, các chủ quán bánh hỏi lòng heo khác trong vùng thường phải thức dậy từ 4 giờ sáng để chọn lòng ngon, tươi mới. Sau chậm tiến độ là bước làm cho sạch, làm cho kỷ lưỡng bộ lòng, trước khi luộc. Riêng món rau sống, quán phải chuẩn bị chiều ngày hôm trước.

Đắt khách vì thương hiệu ?

ngày nay, trên khu vực xã Phú Long có gần 10 quán bánh hỏi lòng heo. tuy nhiên, không phải liên hệ nào cũng được các bạn ưu ái. Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện mang hai quán được phổ biến người biết đến là quán “Huyền” và quán “Quỳnh”. sở hữu phổ biến yếu tố để lôi kéo khách tại các địa chỉ này là: sân bãi đậu xe rộng, luôn tiện đường, thoáng mát, sạch sẽ và hơn hết là món ăn hợp khẩu vị đa phần thực khách.

Theo san sẻ của chị Thủy, một dĩa lòng heo dù lớn hay nhỏ đều phải mang đầy đủ: tim, gan, cật, phèo non và giết mổ ba chỉ. Riêng bánh tráng mỏng phải lau sạch từng dòng, cắt miếng và phơi sương hoặc ủ lá để tạo độ bền bỉ.

Còn bà Nguyễn Thị Mười - chủ quán bánh hỏi lòng heo “Quỳnh” cho biết: “Không nên tìm lòng heo luộc sẵn về bán. Phải tự tay sắm lòng, chế biến lòng”. Sau 25 năm còn đó, giờ đây bà Mười và các người con đã tạo ra nhãn hiệu “bánh hỏi lòng heo Quỳnh” được rộng rãi người biết đến, ưa chuộng. Hàng ngày, với từ 40- 70 lượt người vào quán.

Ngay tại Phan Thiết cũng sở hữu bánh hỏi lòng heo, nhưng người sành ăn sẽ ko ngại ngần đến Phú Long. Anh Phúc (phường Bình Hưng, Phan Thiết) là một trong số phổ thông quý khách thường xuyên của các quán bánh hỏi tại Phú Long, chia sẻ: “Món ăn ở đây hợp khẩu vị, đảm kiểm soát an ninh sinh và dùng cho hơi chu đáo”.

Để trả lời câu hỏi tại sao bánh hỏi lòng heo Phú Long lại đắt khách, ắt hẳn sẽ sở hữu đa dạng ý kiến, lý giải khác nhau. Nhưng tựu chung lại, theo tôi 1 phần chính là thương hiệu mà những chủ quán đã kiến lập, thể hiện qua chất lượng món ăn. ngoài ra, có lẽ đây là do lề thói của những người nào đã từng ăn là luôn tin tưởng “bánh hỏi lòng heo” của nơi nổi tiếng khi nào cũng ngon, vì vậy mà giới thiệu nhau sắm đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét