Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Bánh phồng tôm Sa Giang

Nhắc về đặc sản của Sa Đéc thì ngoài hủ tiếu Sa Đéc nổi tiếng khắp nơi thì chẳng thể ko kể tới bánh phồng tôm Sa Giang. cocktail quận Sa Đéc là nơi chuyên sản xuất bánh phồng tôm phổ thông nhất cả nước và Sa Giang là 1 nhãn hàng nổi tiếng từ rất lâu.

nhắc về đặc sản của Sa Đéc thì ngoài hủ tiếu Sa Đéc nức tiếng khắp nơi thì không thể không kể đến bánh phồng tôm Sa Giang. cocktail cosmopolitan thị xã Sa Đéc là nơi chuyên phân phối bánh phồng tôm phổ quát nhất cả nước và Sa Giang là một nhãn hàng nổi danh trong khoảng rất lâu.

loại bánh phồng tôm lúc chưa chế biến (chiên) chỉ bằng chiếc mồm ly uống nước trà nhưng lúc cừu thì bánh phồng lên gấp 2-3 lần nên được gọi là chè tổ yến bánh phồng tôm.

[​IMG]

nguyên liệu làm bánh phồng tôm gồm có bột khoai mì, tôm xay, hạt tiêu giã nhỏ và bột nở. hẩu lốn nguyên liệu được trộn đều sở hữu nhau và nhồi vào các loại túi vải dài hình ống. Sau khi hấp cho bánh chín thì người ta đem cắt ra thành từng lát tròn mỏng và đem phơi khô.

mang hai cách thức chế biến bánh phồng tôm thông dụng. một là cho bánh vào dầu ăn và chiên sâu. Đợi đến khi bánh nở to và chuyển sang màu vàng là sở hữu thể dùng ngay. cách thức thứ hai là rang bánh bằng cát. Lựa cát sạch, sàng hết tạp chất rồi cho cát vào chảo to. Cho khoảng một muỗng dầu hoặc mỡ vào cát trộn đều (để cát ko dính vào bánh phồng tôm), chờ lúc cát nóng thì cho bánh phồng vào. phương pháp làm thứ 2 khá công phu nhưng được dòng là tiết kiệm được một lượng dầu ăn đáng đề cập mà bánh vẫn rất ngon.

[​IMG]

Thật kiêu hãnh khi du khách tới mang Sa Đéc thường tậu mua hủ tiếu và bánh phồng tôm Sa Giang về khiến cho quà. Bánh phồng tôm cừu có độ giòn, xốp. Bánh với vị ngọt ngọt, beo béo, một tí vị cay của tiêu và vị thơm đặc thù của tôm. những hương vị đấy cứ hòa quyện vào nhau, giòn rụm nơi đầu lưỡi khiến thực khách ăn rồi lại muốn ăn thêm mẫu nữa.

Bánh phồng tôm được sử dụng như 1 món ăn khai vị, ăn cộng với gỏi trong các bữa tiệc. Hoặc đơn giản chỉ là thưởng thức dòng bánh phồng tôm rán rồi nhấp thêm ngụm trà hot, cảm giác thật là thú vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét