Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

"Nuốt nước miếng" với bánh mì chảo

1 suất bánh mì chảo thường gồm pate, trứng, mứt gừng dẻo khoai tây rán nóng sốt ăn kèm bánh mì và dưa chuột chua ngọt. Trong tiết trời sang thu nhiều mưa và chớm lạnh của Hà Nội, đây quả là món quà khiến người ta mới nghe đã phải nuốt nước bọt.
một suất bánh mì chảo thường gồm pate, trứng, khoai tây chiên nóng sốt ăn kèm bánh mì và dưa chuột chua ngọt. mứt lạc Trong tiết trời sang thu phổ thông mưa và chớm lạnh của Hà Nội, đây quả là món quà khiến cho người ta mới nghe đã phải nuốt nước bọt.

Bánh mì chảo được xem như 1 biến tấu rút gọn của bánh mì xíu mại. có chi phí từ 20.000 - 23.000 đồng, đây là món quà đáng thưởng thức trong tiết trời sang thu mát mẻ.

Bánh mỳ chảo Thái hưng thịnh

Đây là cửa hàng đầu tiên chuyên dụng cho món bánh mì chảo pate và trứng tại Hà Nội. Cho tới tận hiện giờ, nhiều người vẫn xếp bánh mì ở đây vào danh sách các hàng bánh mì ngon của Hà Nội. Suất bánh mì chảo Thái thịnh gồm một miếng pate dày khoảng 1cm, mứt rong sụn lớn bằng 2/3 lòng bàn tay người lớn, 1 quả trứng ốp được rán cháy cạnh trên chiếc chảo gang ăn kèm với vài miếng khoai tây rán, ít dưa chuột chua ngọt và bánh mì.

[​IMG]

Thành phần pate ở đây với tương đối nhiều gan nên miếng pate cắt ra tương đối chắc và vuông vắn, lúc rán vỏ giòn nhưng ko bị nát. Trứng ở đây thường chỉ chiên lòng đào nên giả dụ muốn ăn chín kĩ, bạn nên dặn người chuyên dụng cho. bên cạnh đó, bạn có thể tuyển lựa đổi số đông sang pate hoặc trứng đều được. rốt cuộc, chỉ cần thêm một tẹo xì dầu, tương ớt, rắc ít tiêu nữa là bạn đã mang một suất bánh mì thật ngon.

bên cạnh đó, quán sở hữu một số điểm trừ là khoai tây cừu ko phải lúc nào cũng mang, phần ăn chỉ đủ để ăn chơi hoặc dành cho người sở hữu sức ăn làng nhàng, nếu ăn khỏe bạn sẽ phải gọi thêm đồ. 1 suất bánh mì chảo Thái hưng thịnh có giá từ 20.000 đồng.

Bánh mì chảo Nghĩa Tân

một suất bánh mì chảo Nghĩa Tân bao gồm 1 miếng pate cừu cháy cạnh, một quả trứng ốp la, khoai tây nghiền, 3 - 4 miếng làm thịt nướng cháy cạnh được chan đều thứ nước sốt đặc thù màu nâu hồng. hồ hết được đặt trong chiếc chảo gang nhỏ xinh sốt dẻo đưa mùi quyến rũ.

Trứng được ốp la lòng đào rất khéo và đẹp mắt. ví như muốn ăn trứng chín hẳn, bạn sở hữu thể bảo chủ quán cừu kỹ thêm chút nữa. Pate của quán tương đối mềm và thơm nhưng có lẽ do sém cạnh khá kỹ quá nên thỉnh thoảng bị cháy.

Nước sốt ăn kèm bánh mỳ sóng sánh nâu đỏ rất cá tính và lạ mồm với mùi thơm của bơ, vị chua dịu của cà chua và dấm, vị ngọt của đường. Nhờ thứ nước sốt này mà món bánh mỳ trở nên mềm và đưa vị hơn. Nhưng đối mang người nào không quen ăn chua thì nước sốt của quán được đánh giá là tương đối chua.

tuy nhiên, bánh mì chảo Nghĩa Tân cũng sở hữu dưa chuột muối chua ngọt ăn kèm, hơi là hợp. Giá của 1 suất bánh mì chảo gang này là 23.000 đồng. Còn ví như muốn thưởng thức thêm xúc xích cừu, bạn sẽ phải trả thêm 10.000 đồng. Quán nằm trong khu tập thể C3 Nghĩa Tân vốn phổ thông, yên ổn tĩnh nên chỗ ngồi tương đối thoả thích.

Bánh mỳ chảo Xuân Thủy

Dù sở hữu phần sinh sau, đẻ muộn nhưng bánh mì chảo Xuân Thủy cũng đã kịp trở thành liên hệ quen của nhiều người "mê" bánh mì, đặc thù là ở khu vực Cầu Giấy. Về cơ bản, suất bánh mì ở đây cũng giống như bánh mì chảo Nghĩa Tân, tức thị mang khoai tây nghiền, pate, trứng ốp la, thịt nước sốt chua ngọt, chỉ khác giết mổ nướng được thay bằng làm thịt xá xíu.

cùng giá 23.000 đồng và tương đối tương đồng trong chế biến nhưng đa dạng thực khách cho rằng, bánh mì Xuân Thủy còn mang phần nhỉnh bánh mì chảo Nghĩa Tân hơn về hình thức và chất lượng. đặc trưng là nước sốt chua ngọt của quán làm rất chuẩn, vừa đặm đà vừa giảm độ ngấy của những đồ rán. Pate ở đây rất ngon, thơm vị giết mổ, bùi vị gan nhưng vẫn mềm.

các vật liệu khác cũng được chế biến cầu kỳ. giết mổ xíu ướp chu đáo và làm cho khéo nên dù toàn giết mổ nạc cũng vẫn mềm, ngọt và không bị khô. Thêm vào chậm triển khai, món khoai tây nghiền trộn bơ rất thú vị, đặc thù khi ăn kèm mang bánh mì và nước sốt.

Ngoài những vật liệu trên, quán còn chuyên dụng cho thêm xúc xích. ko chỉ "chẻ" hoa bắt mắt, xúc xích ở đây ngon, ít bột và ko bị nồng. nếu như muốn ăn xúc xích, bạn sẽ phải trả thêm 10.000 đồng nữa. Quán ở ngõ 165 Xuân Thủy, Cầu Giấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét